Những món ăn bạn khó có thể bỏ qua khi đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

tháng 8 30, 2019
Đến với một quốc gia vô cùng đặc biệt nằm ở giữa châu Á và Âu  đó chính Thổ Nhĩ Kỳ. Bạn chắc chắn khó có thể bỏ qua những món ăn hấp dẫn tại đây ngoài Kebab như là sandwich cá hay pizza

Doner Kebab


Các món ăn thường được làm từ thịt cừu thế nhưng cũng có thể dùng cả thịt gà, bò… ướp chung với các loại gia vị có sẵn ở địa phương. Miếng thịt lớn sau khi mà được tẩm ướp sẽ được xiên và nướng ở trên lò. Chủ quán sẽ cát thịt rồi sau đó thì cho vào bánh mì, ăn cùng với nước sốt cà chua và gừng. Món ăn hiện đã du nhập đến khá là nhiều quốc gia trên thế giới. Đây là món ăn bạn khó có thể bỏ qua khi.

Shish Kebab


Kebab là một trong những món ăn khá là nổi tiếng trong ẩm thực hiện đại của Thổ Nhĩ Kỳ. Kebab đơn giản chính là món thịt nướng trên củi ăn cùng với hạt dẻ gói trong túi giấy.Ngoài loại truyền thống thì du khách còn có thể bắt gặp Shish Kebab là những miếng thịt cừu, bò và gà hoặc là cá kiếm đã được cắt nhỏ gắn vào xiên rồi sau đó đem đi nướng. Những món ăn này thường ăn cùng với bánh mì hoặc là các loại rau củ. Khi mà thưởng thức bạn đặt vé máy bay tết giá rẻ cũng có thể nhúng nó vào sữa chua hoặc là ăn cùng luôn cũng khá là ngon.

Menemen


 Để làm ra được menemen thì người ta thường dùng trứng, hành tây, cà chua, ớt xanh và hạt tiêu đen, hạt tiêu đỏ, muối. Phô mai, xúc xích cay là nguyên liệu thêm vào để làm phong phú thêm hương vị. Menemen thường được ăn nóng, kèm với bánh mì.

Kadinbudu Kofte


 Đây là món thịt viên ướp với gia vị và các loại thảo mộc khác nhau. Thêm vào đó thì nguyên liệu để làm nên món ăn này còn có khoai tây nghiền nhỏ, nước sốt hành tây, thì là cùng các loại rau. Người thổ thường dùng món ăn cùng một đĩa rau củ hay cơm, bánh mì.

Sandwich cá


Món ăn còn được gọi là Balik Ekmek, ngon nhất khi thưởng thức ở khu vực dọc eo biển Bosphorus. Cá nướng, thêm một ít gia vị cho vừa miệng, sau đó cho vào sandwich kẹp với hành tây, salad. Người Thổ Nhĩ Kỳ thích món này, và thường uống thêm ly chanh muối.

Manti


 Không chỉ xuất hiện ở Thổ Nhĩ Kỳ mà nó còn khá là phổ biến từ cả Ba Lan cho đến Nhật Bản. Manti chính là món thịt bọc bột hấp. Người Italy thường hay gọi đây là Ravioli tại Georgia nó là khinkali và dân Thổ Nhĩ Kỳ gấp chúng thành đĩa manti. Nhân của bán thường là thịt bò hoặc là cừu trộn chung với hành tây. Các món ăn này thường được ăn kèm chung với sữa chua tươi, rưới thêm chút bơ tan và rắc chút thảo mộc đã được xắt nhỏ và cá.  Manti ghi điểm nhờ hương thơm của lá bạc hà khô cùng dầu ô liu.

Kiymali Pide


Bạn  có thể gọi Kiymali Pide là chiếc bánh pizza Thổ Nhĩ Kỳ. Bánh thường có hình dáng chiếc thuyền, nướng trong lò bằng than củi. NGười ta thường dùng một số các nguyên liệu để tạo nên nhân bánh có vị đặc trưng như là: thịt bò hun khói hay thịt cừu xắt nhỏ kèm theo các loại nguyên liệu khác như hành tây, pho mát, rau bina...

Lahmacun


 Đây là một món ăn vặt khá là phổ biến của Thổ Nhĩ Kỳ. Bột bánh thì được cán mỏng rồi sau đó thì sẽ cho nhân thịt xay nhuyễn và trộn. Sau đó thì bánh sẽ được mang đi rán hoặc là cho vào lò nướng. Khi ăn bạn sẽ có thể cho thêm chút ít rau xanh, cà chua, hành tím và nước cốt chanh rồi sau đó thì cuốn tròn để mà thưởng thức.

Baklava


Bánh này được làm từ bột mì ngọt trộn chung với nước đường, mật ong, sữa, hương quế và được phủ lên trên hạt hồ trăn cùng quả óc chó. Trước khi nướng bánh sẽ được cắt thành từng miếng nhỏ. Sau khi nướng thì hỗn hợp này gồm có siro, nước hoa hồng đổ lên mặt của bánh trông như là một tác phẩm nghệ thuật.
>>>Khám phá 5 hòn đảo giấu vàng cho những người đam mê mạo hiểm

Lokum


 Lokum được biết đến là một món kẹo dẻo nổi tiếng với đủ các màu sắc, mùi thơm tinh tế của hoa hồng, chanh, bạc hà và có cả nhân đậu phộng, hạt dẻ, hạnh nhân…. Người ta sẽ dùng đường và bột mì để làm kẹo. Sau khi nấu chín, kẹo mềm dẻo gây cảm giác như dính vào tay và được phủ một lớp đường bột bên ngoài.


Chia Sẻ Bài Viết

Bất kỳ bạn cần tìm kiếm vé máy bay giá rẻ, dù là ở Việt Nam hay nước ngoài, Phòng Vé VietNam Airlines sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin mới nhất và cần thiết nhất để đặt vé máy bay đi đà lạt. Không chỉ là thông tin về điểm đến, ẩm thực, văn hóa… vé máy bay đi sài gòn còn mang đến những điều mới mẻ giúp bạn trải nghiệm chuyến đi một cách hoàn hảo.

Chủ Đề Liên Quan

Previous
Next Post »
Mountain View