Chiêm ngưỡng đại lộ được mệnh danh là đắt đỏ nhất thế giới Champs-Elysées

tháng 11 23, 2018

Vào khoảng thế kỷ thứ 16, khu vực xây dựng đại lộ trước đây chỉ là một cánh đồng ở ngoài trung tâm thành phố Paris. Cho đến năm 1616 thì hoàng hậu Marie de Medicis đã quyết định cho xây dựng một con đường trải dài và nối từ cung điện Tuileries cho đến vùng phía đông. Vào năm 1667 con đường được một kiến trúc nổi tiếng André Le Nôtre thiết kế lại. Cho đến năm 1694 thì con đường đã được đổi tên thành Champs-Elysées. Khi xây dựng xong nơi đây được mệnh danh là đại lộ đẹp nhất trên thế giới.
Sắp tết dương lịch rồi bạn có thể đặt vé máy bay tết để đi đến thăm đại lộ được mệnh danh là đẹp nhất thế giới này.


Cái tên gọi Champs Élysées bắt nguồn từ chữ “Elusia” trong thần thoại Hy Lạp đó là nơi an nghỉ cuối cùng của các linh hồn Anh Hùng và những người đức hạnh. Tên của đại lộ có ý nghĩa là cánh đồng nơi ở của những người may mắn ở bên kia thế giới.
Đại lộ kéo dài gần 2 km (rộng 70 m) từ quảng trường Concorde đến quảng trường Charles de Gaulle, nơi có Khải Hoàn Môn. Xung quanh đại lộ là các rạp chiếu phim, nhà hát, quán cà phê và cửa hàng sang trọng. Từ đại lộ bạn có thể dễ dàng tham quan các điểm du lịch lân cận khác như: quảng trường Concorde, công viên Champs-Elysées, Cung điện Lớn, Cung điện Nhỏ, Điện Elysées.

Hiện nay thì đại lộ Champs Élysées chính là nơi tổ chức rất là nhiều sự kiện có tầm cỡ quốc gia Pháp và thành phố Paris như là Lễ duyệt binh ngày 14/7; Chặng cuối của cuộc đua xe đạp Tour de France; Lễ tưởng niệm các nạn nhân trong chiến tranh thế giới thứ hai. Bên cạnh đó nơi đây còn được lựa chọn làm địa điểm để diễn ra các cuộc ăn mừng, chào đón năm mới…
Tham khảo thêm vé máy bay đi Pháp giá rẻ để ghé thăm kinh đô ánh sáng nhân nhịp lễ hội Noel này.
Vào những dịp lễ hội như là Noel hay là chúc mừng năm mới thì đại lộ đều được trang hoàng rất là rực rỡ bằng rất là nhiều ánh đèn. Hiện nay thì đại lộ Champs Élysées đã ra các quy định để giảm số lượng xe cộ. Theo như là quy định mới nhất thì xe cộ sẽ bị cấm lưu thông ở trên đại lộ Champs Élysées vào một ngày chủ nhật trong tháng. Hoạt động này nhằm giảm lượng khí thải tại nơi đây đồng thời tạo con đường đi bộ thú vị cho khách du lịch.

Không chỉ có thế Champs Élysées còn thu hút du khách Paris bởi nhữn tên tuổi thời trang nổi tiếng trên thế giới đều có cửa hàng ở nơi đây như là Adidas, Nike, Zara, Cartier… Đối với các tín đồ thời trang, đây chính là "thánh địa" với đầy đủ thương hiệu khác nhau từ bình dân cho đến cao cấp.
Đại lộ này cũng nổi tiếng đắt đỏ ở Paris, với mức giá thuê trung bình 1.407 USD/m2/năm, theo Cushman & Wakefield, nên ở đây có rất ít dân cư sinh sống. Chính quyền thủ đô Paris đã lập Uỷ ban riêng để bảo vệ hình ảnh của đại lộ.

Chia Sẻ Bài Viết

Bất kỳ bạn cần tìm kiếm vé máy bay giá rẻ, dù là ở Việt Nam hay nước ngoài, Phòng Vé VietNam Airlines sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin mới nhất và cần thiết nhất để đặt vé máy bay đi đà lạt. Không chỉ là thông tin về điểm đến, ẩm thực, văn hóa… vé máy bay đi sài gòn còn mang đến những điều mới mẻ giúp bạn trải nghiệm chuyến đi một cách hoàn hảo.

Chủ Đề Liên Quan

Previous
Next Post »
Mountain View