Khám phá lâu đài của Lọ Lem ngoài đời thực

tháng 8 09, 2019
Cùng đi khám phá lâu đài Segovia là nơi gợi cảm hứng cho Disneyland xây dựng lâu đài lọ lem nổi tiếng thế giới trong công viên chủ đề tại Orlando của Mỹ.
Một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn du khách  nhất ở thành phố cổ Segovia là Alcázar of Segovia (người dân vẫn gọi là lâu đài Segovia).Thực tế thì đây là một pháo đài được làm bằng đá và tọa lạc ở ngã ba sông, gần dãy Guadarrama. Lâu đài nếu nhìn từ xa có hình dáng giốn như là mũi tàu.

Mặc dù là pháo đài nơi đây lại được sử dụng như là một cung điện hoàng gia, rồi trở thành nơi giam giữ phạm nhân. Qua nhiều thế kỷ nó đã lần lượt trở thành Đại học Pháo binh hoàng gia, học viện quân sự. Ngày nay, lâu đài là một bảo tàng đón khách tham quan. Bao quanh công trình là một hào sâu. Du khách săn vé máy bay giá rẻ đi qua cây cầu mới có thể vào bên trong.

Alcázar được vua Alfonso VI của vương quốc Leon và Castilla xây dựng vào thế kỷ 12. Khi vào tham quan lâu đài, bạn sẽ nhìn thấy các tấm biển kể về lịch sử của vị vua này.
Một số phòng ở ngay khu vực gần với cổng dùng để làm nhà nguyện, trung bày tranh ảnh, nơi vua và hoàng hậu từng ngồi để thiết triều, đặt tượng hiệp sĩ thời trung cổ… Những căn phòng này đều mở cửa đón khách tham quan.

Trần nhà trong các căn phòng được thiết kế cầu kỳ với ánh vàng của các vật liệu quý. Cửa sổ thì được làm từ kính nhiều màu- một trong số phong cách kiến trúc đặc trưng của Tây Ban Nha.

Từ trên ban công lâu đài nhìn xuống du khách có thể ngắm nhìn thành phố di sản thế giới từng được UNESCO công nhận. Xa xa nơi đây chính là bãi đất trống rực rỡ ánh sáng màu vàng dưới ánh mặt trời.
​Giá vé tham quan là 8 Euro (được tham quan mọi nơi, kể cả tháp Juan II) hoặc 5,5 Euro (chỉ tham quan một số phòng trưng bày và bảo tàng Artillery, không leo lên tháp). Giờ mở cửa: 10h-20h từ 1/4 đến 31/10; 10h-18h từ 1/11 đến 31/3.

Một trong những địa điểm nổi tiếng gần lâu đài đó là Aqueduct of Segovia, cầu máng dẫn nước thời La Mã. Nơi đây được bảo tồn gần như còn nguyên vẹn. Địa danh lịch sử này nằm ở gần khu phố cổ Old Town. Hình ảnh của cầu máng cũng xuất hiện trên huy hiệu của thành phố.
Hiện tại thì ngày xây dựng công trình vẫn còn là một ẩn số với các nhà khảo cổ, dù nó đã dược xác định từ thế kỷ thứ nhất. Trước khi máng được hoàn thành thì người dân đã phải đi 6 km mới lấy được nước. Sau đó quãng đường đã được rút ngắn còn lại 1 phần 6.

Nằm ở ngay cạnh cầu máng đó là một nhà hàng cổ rất nổi tiếng bậc nhất tại thành phố - Meson de Candido. Du khách đặt vé air asia sau khi tham quan lâu đài lọ lem, máng nước cổ có thể dừng chân tại đây để dùng bữa. Giá mỗi món ăn từ 9 Euro.

Nổi tiếng nhất tại quán là thịt heo sữa quay đã được tẩm ướp các gia vị của Tây Ban Nha ăn chung với nước sốt. Món ăn này không dùng dao, dĩa để cắt mà dùng đĩa. Trước đây một người đầu bếp của quán đã dùng đãi để chia nhỏ các phần ăn và đã lỡ tay làm vỡ đĩa. Tuy nhiên thì các thức khách lại không biết đó là sự cố mà nghĩ đó là một phần của buổi biểu diễn. Do đó họ đã vỗ tay, huýt sáo ầm ĩ. Cũng kể từ đó người đầu bếp đều ném vỡ đĩa sau khi dùng nó để chia phần.
>>>Chiêm ngưỡng viên ngọc của vùng Tây Bắc nước Pháp
Segovia cách thủ đô Madrid của Tây Ban Nha hơn 90 km, do đó du khách có thể đi lại trong ngày bằng taxi hoặc phương tiện công cộng.

Chia Sẻ Bài Viết

Bất kỳ bạn cần tìm kiếm vé máy bay giá rẻ, dù là ở Việt Nam hay nước ngoài, Phòng Vé VietNam Airlines sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin mới nhất và cần thiết nhất để đặt vé máy bay đi đà lạt. Không chỉ là thông tin về điểm đến, ẩm thực, văn hóa… vé máy bay đi sài gòn còn mang đến những điều mới mẻ giúp bạn trải nghiệm chuyến đi một cách hoàn hảo.

Chủ Đề Liên Quan

Previous
Next Post »
Mountain View