Du lịch Bắc Âu nhớ thử trải nghiệm những điều thú vị này

tháng 8 24, 2019
Cùng đi khám phá vẻ đẹp của bắc cực quang, gặp gỡ ông già Noel hay thử thưởng thức món cùa hoàng đế nổi tiếng. Tất cả đều là những trải nghiệm hấp dẫn được nhiều yêu thích khi đến với Bắc Âu.
Theo như thần thoại của Bắc Âu thì cực quang chính là ánh sáng lấp lánh tỏa ra từ những bộ áo giáp của các Valkyrie - nữ thần chiến binh dũng cảm của thần Odin vĩ đại. Trong thần thoại La Mã thì cực quang chính là vũ điệu của các vị thần Aurora - nữ thần Rạng Đông xinh đẹp. Trong thực tế thì ngày nay khoa học đã lý giải hiện tượng cực quang xảy ra cho tương tác giữa các hạt tích điện từ gió mặt trời với bầu khí quyển của Trái Đất, tạo ra các dải sáng liên tục biến đổi tựa những dải lụa lấp lánh và vô cùng huyền bí.


Nếu bạn mua vé máy bay giá rẻ có ý định đi “săn” cực quang ở Bắc Âu thì thời điểm lý tưởng là từ tháng 10 đến đầu tháng 3 năm sau. Trong đó thì tháng 10-11 và tháng 2 là lúc cao điểm nhất và bạn cũng có thể dễ dàng nhìn thấy cực quang ở các quốc gia tại Bắc Âu như là: Phần Lan, Na Uy, Thụy Điển... Bạn cần một nơi có bầu trời thoáng đãng, một chút may mắn và sự kiên nhẫn đợi chờ. Cực quang có thể bất ngờ xuất hiện rồi biến mất trong 2 phút, nhưng có khi bạn sẽ được chiêm ngưỡng thứ ánh sáng huyền diệu ấy kéo dài suốt 3 tiếng.


Một hoạt động độc đáo khác khi du khách ghé thăm Bắc Âu là vi vu trên những chiếc xe do các chú chó Husky kéo và một người điều khiển (musher). Tốc độ cũng như hướng của bầy chó sẽ thay đổi dựa vào mệnh lệnh chứ không phải là dây cương. Đàn chó kéo gồm những con dẫn dầu có nhiệm vụ chuyển hướng và những con đóng vai trò như là bánh xe. Thứ tự này được chọn dựa trên “lòng can đảm” của những chú chó. Siberian Husky và Alaskan Malamute là hai giống thường được chọn để làm chó kéo xe nhờ vào sức khỏe, độ dẻo dai cũng như khả năng thích nghi tốt với thời tiết lạnh giá.

Một ông già Noel thật sự vẫn đang hàng ngày làm việc ở ngôi làng Rovaniemi, thuộc vùng Lapland ở Phần Lan. Những người dân địa phương và cả du khách dần đã quên mất cái tên chính thức của ngôi làng này là Rovaniemi mà hay gọi nó bằng cái tên làng Santa Claus. Không chỉ riêng dịp Giáng sinh, ông già Noel sẽ đón khách tại văn phòng vào mọi ngày trong năm cùng những yêu tinh phụ việc.

Chinh phục Vòng Bắc Cực (Arctic Circle) chính là một trong những trải nghiệm mới lạ khác trong cuộc hành trình khám phá Bắc Âu. Đây cũng là một trong những dấu mốc địa lý đặc biệt trên Trái Đất, diễn ra những hiện tượng kỳ thú như Mặt Trời nửa đêm (Midnight Sun) hay Đêm vùng cực (Polar Night). Vòng Bắc Cực chạy qua làng Santa Claus ở Rovaniemi được đánh dấu rõ ràng.

Du khách không nên bở lỡ cơ hội được thưởng thức món cua hoàng đế ngon chứ danh tại đây được. Những chú cua to vừa mới bắt lên sẽ được các đầu bếp hàng đầu chế biến thành nhiều món ăn ngon. Dù cho là luộc hay chiên, hấp hoặc là xào tất cả vẫn giữ trọn được độ săn chắc trong từng thớ thịt, hương thơm tươi ngon và đậm đà mùi biển.
Hành trình ẩm thực này sẽ còn làm cho du khách phải ngất ngây với món cá hồi nướng nổi tiếng của xứ sở Na Uy. Vào những ngày tuyết trắng phủ đầy mặt đất ngồi thưởng thức đĩa cá hồi nướng nóng hổi bên bếp lửa, bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn lớp da giòn giòn quyện hòa cùng vị thịt thơm mềm bên trong. Món ăn chưa tròn vị khi thiếu ít nước sốt truyền thống.

Chia Sẻ Bài Viết

Bất kỳ bạn cần tìm kiếm vé máy bay giá rẻ, dù là ở Việt Nam hay nước ngoài, Phòng Vé VietNam Airlines sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin mới nhất và cần thiết nhất để đặt vé máy bay đi đà lạt. Không chỉ là thông tin về điểm đến, ẩm thực, văn hóa… vé máy bay đi sài gòn còn mang đến những điều mới mẻ giúp bạn trải nghiệm chuyến đi một cách hoàn hảo.

Chủ Đề Liên Quan

Previous
Next Post »
Mountain View