Du lịch khám phá cuộc sống ở nơi lạnh đến âm 46 độ C ở Nga

tháng 8 20, 2019
Những người dân bản địa sống ở dọc theo dòng sông Lena của Nga đều sinh sống trong điều kiện thời tiết mà được coi là có khí hậu cực đoan nhất hành tinh. Vào mùa đông nhiệt độ là âm 46 độ C.
Cộng hòa Sakha (hay còn gọi Yakutia) nằm ở phía đông bắc của Liên Bang Nga, với hơn 40% lãnh thổ nằm trong vòng Băc Cực. Khu vực này gồm có 5 triệu km rừng Tai ga đây là khu sinh thái nổi bật với các rừng lá kim và lãnh nguyên chạy dài hơn 4.000 km2 từ Bắc Băng Dương về phía nam. Yakutsk, thủ đô của Sakha, được cho là một trong những thành phố lạnh nhất Trái Đất.

Vào năm 1632 thành phố này được thành lập bởi những người Cossack (những người tự do, làm các công việc thủ công và thương mại dọc sông Yenesei). Họ xây dựng một công trình bên dòng sông Lena rộng lớn. Cho đến những năm 1880 thì nơi đây đã bắt đầu xây dựng và phát triển vượt bậc khi vàng và các khoáng chất được tìm thấy tại đây.

Được biết đến là thành phố có mùa đông lạnh nhất thế giới, nơi đây nằm ở vùng đóng băng vĩnh cửu, nhiệt độ trung bình tại đây là âm 8,8 độ C. Khi mùa hè đến thì thời tiết Yakutsk đã ấm áp hơn có đôi khi nhiệt độ còn vượt quá 30 độ C. Chính vì thế mà dòng sông Lena Yakuts có thể không bị đóng băng. Trong khoảng thời gian này có nhiều tàu thuyền đã cung cấp các tour du lịch xuôi theo dòng sông tham quan các đại điểm hấp dẫn và ngoạn mục.

Vào mùa đông nền nhiệt trung bình tại đây đạt âm 46 độ C. Những người dân địa phương phải mặc áo khoác lông có mũ chùm kím mũi để có thể hít thở dễ hơn. Toàn bộ cơ thể khổng lồ của voi ma mút nguyên phần thịt đôi khi còn được phát hiện bị chôn vùi trong tuyết lở. Một số xác voi tìm thấy vẫn còn chứa thức ăn trong miệng.

Bạn có thể tận mắt thấy một số bộ xương, tìm hiểu cuộc sống và cái chết của chúng tại bảo tàng voi ma mút Yakutsk. Đi khoảng nửa ngày về phía nam Yakutsk dọc theo sông Lena, bạn sẽ tới công viên tự nhiên Lena Pillars trải rộng trên hơn 12.000 km2.

Công viên gồm có nhiều môi trường sinh thái khác nhua như là vùng băng vĩnh cửu sâu, lãnh nguyen, rừng taiga, vách đá…. Đặc điểm nổi tiếng nhất tại công viên Lena Pillars đó là những cột đá vôi cao từ 150 cho đến 300m ngoạn mục trên sông và nó đã được đưa vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO năm 2012.

Bảo tàng Permafrost (bảo tàng lịch sử và nghiên cứu băng vĩnh cửu) thuộc thủ phủ Yakutsk sẽ mang bạn đặt vé air asia airline vào sâu bên trong núi thông, khám phá các phòng băng vĩnh cửu lạnh lẽo. bạn cũng sẽ có cơ hội được thưởng thức tác phẩm điêu khắ ở trên băng vô cùng độc đáo, tuyệt đẹp. Đến đây du khách có thể thử thưởng thức bánh nướng mùa đông với rượu vodka ướp lạnh và được phục vụ trong ly được làm bằng đá.

Nếu như bạn di chuyển về phía đông bắc hơn 900 km từ thành phố Yakutsk, đi dọc theo quốc lộ Kilya bạn cũng sẽ có cơ hội được tìm tháy thị trấn Oymayakon đây được biết đến là một trong những nơi lạnh nhất trái đất. Tới đây du khách mua vé nok air có thể khám phá về cuộc sống sinh hoạt thường nhật trong điều kiện lạnh giá đến cực đoan ở đây. Nhiệt độ lạnh nhất đo được ở đây là dưới âm 67 độ C.

Chia Sẻ Bài Viết

Bất kỳ bạn cần tìm kiếm vé máy bay giá rẻ, dù là ở Việt Nam hay nước ngoài, Phòng Vé VietNam Airlines sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin mới nhất và cần thiết nhất để đặt vé máy bay đi đà lạt. Không chỉ là thông tin về điểm đến, ẩm thực, văn hóa… vé máy bay đi sài gòn còn mang đến những điều mới mẻ giúp bạn trải nghiệm chuyến đi một cách hoàn hảo.

Chủ Đề Liên Quan

Previous
Next Post »
Mountain View