Du lịch Hungary khám phá hồ nước nóng nổi tiếng ở đây

tháng 8 22, 2019
Cùng đi khám phá hồ nước Héviz, đây là một trong những hồ nước nóng tự nhiên nổi tiếng nhất ở Hungary. Hồ nước này rất giày khoáng chất, nó giúp cho việc chữa trị những bệnh bên ngoài da và các bệnh có liên quan đến thần kinh.

Hồ nước nằm gần thị trấn Héviz của Hungary, gần cuối ở phía tây hồ Balaton và chỉ cách Keszthely khoảng chừng 8 km. Héviz chính là hồ nước nóng lớn nhất ở Châu Âu và lớn thứ 2  trên thế giới có diện tích bề mặt  là 47.500 m2. Dòng nước nóng này xuất ra từ các vết nứt ở dưới lòng hồ và thường có nhiệt độ khác nhau, sau khi mà trộn lẫn với nước lạnh trong hồ và  khuếch tán rộng ra. Sự Sự trộn lẫn nước với nhau làm hồ luôn duy trì một nhiệt độ ổn định qua các mùa.
>>>11 điều bạn nên biết về Dubai nếu không muốn bị phạt tiền oan

Nước trong hồ Heviz rất giàu hàm lượng axit cacbonic, lưu huỳnh, canxi, magiê, hydro cacbonat và thậm chí là một chút chất phóng xạ, được cho là có đặc tính chữa bệnh. Chính vì thế nó đã thu hút rất đông du khách đến thăm.

Hồ nước có một nhà tắm được làm bằng gỗ từ thế kỷ thứ 18. Hoa súng xinh đẹp được đến Hungary vào thế kỷ thứ 19, người ta đã xuống hồ để điểm xuyết và hỗ trộ hệ sinh thái ở bên trông hồ, ương mù được bao phủ bề mặt làm chậm quá trình bay hơn và dây leo bảo vệ lớp bùn đen có tác dụng trị bệnh nằm ở dưới đấy hồ.

Lớp bùn đen nằm ở dưới đáy hồ được nuôi bằng hai dòng nước lạnh và ấm rất giày hàm lượng khoáng chất, nó bắt nguồn từ các con suối nằm trong hang động sâu khoảng 40 m. Dòng chảy của con suối rất cao, bổ sung hoàn toàn dưỡng chất cho hồ. Vào mùa đông, nhiệt độ trong hồ dao động từ 23 đến 25 ° C và 33 đến 36 ° C vào mùa hè.


Hiệu quả chữa bệnh của hồ được cho là một sản phẩm của sự pha trộn độc đáo giữa các chất hữu cơ và vô cơ trong những vùng nước. Heviz là một hồ nước có hoạt tính sinh học và nó là ngôi nhà của một số lượng lớn vi khuẩn có lợi.


Một số loài vi khuẩn được tìm thấy trong các dòng nước được cho là chỉ xuất hiện duy nhất trong hồ này. Điển hình là Micromonospora heviziensis, một loại vi khuẩn sản xuất ra hàm lượng protein và xenlulo độc đáo. Tương tự, với hai loài tảo lục và tảo xanh Pseudanabaena papillaterminata và Pseudanabaena crassa cũng phát triển rất phong phú trong hồ.

Từ xưa người Hungary đã tin rằng việc ngâm trong nước khoáng nóng có thể giúp trị được bệnh. Đặc biệt là các bệnh ngoài da và viêm khớp. Cho đến ngày nay thì những chuyến du lịch đã chăm sóc sức khỏe đến hồ không còn xa lạ gì đối với người dân bản xứ và các nước lân cận. Xung quanh khu vực hồ Héviz, các khu spa chăm sóc đặc biệt mộc lên như nấm nhằm mang lại cho du khách mua ve nok air  những dịch vụ tốt nhất có thể.

Chia Sẻ Bài Viết

Bất kỳ bạn cần tìm kiếm vé máy bay giá rẻ, dù là ở Việt Nam hay nước ngoài, Phòng Vé VietNam Airlines sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin mới nhất và cần thiết nhất để đặt vé máy bay đi đà lạt. Không chỉ là thông tin về điểm đến, ẩm thực, văn hóa… vé máy bay đi sài gòn còn mang đến những điều mới mẻ giúp bạn trải nghiệm chuyến đi một cách hoàn hảo.

Chủ Đề Liên Quan

Previous
Next Post »
Mountain View