Lặn xuống hồ băng và những nét văn hóa đón năm mới kỳ lạ của các nước

tháng 12 20, 2018

Năm mới ở nhiều quốc gia không phải chỉ đơn giản là cùng nhau đếm ngược thời khắc giao thời hay là cùng nhau ngồi quây quần ngắm pháo hoa. Mà ở trên thế giới nhiều quốc gia đón năm mới theo lối truyền thống đặc sắc. Hãy cùng phòng vé máy bay giá rẻ đi phám phá các nét văn hóa đón năm mới của các quốc gia nhé.
Những con số và các hành động luôn mang theo ý nghĩa xua đuổi và những điều xui xẻo, xúi quẩy cầu mong may mắn, hạnh phúc đến với mình và người thân trong cả năm. Điển hình như rung chuông trong nghĩa trang ở Chile hay ăn hết 12 quả nho vào đêm giao thừa ở Tây Ban Nha.
Diễu hành với quả cầu lửa ở Scotland




Lễ hội lửa Hogmanay ở vùng Stonehaven là lễ hội năm mới nổi tiếng nhất của Scotland. Vào trước thời khắc giao thờ thì đoàn diễu hành sẽ xuất hiện với những quả cầu lửa ở trên tay và sau đó thì ném chúng xuống biển.
Có nhiều người cho rằng nguồn gốc của lễ hội này được bắt nguồn từ trước thời thiên chúa giáo. Quả cầu lửa tượng trưng cho mặt trời và nó có thể xua đuổi được tà ma.
Hóa trang thành gấu ở Romania

Để tạm biệt năm cũ và đón chào năm mới thì người dân Romania sẽ hóa trang thành gấu và nhảy múa đến với từng nhà với mong muốn là cầu chúc hạnh phúc cho những người xung quanh. Tục lệ này bắt nguôn từ một nghi thức xua đuổi những linh hồn xấu xa ở quốc gia này.
Rung chuông trong nghĩa trang ở Chile

Ở vùng Talaca (Chile), thì cả gia đình sẽ tập trung ở các nghĩa trang cả đêm để rung chuông đón chào năm mới với người thân đã qua đời. Phong tục này được bắt nguồn từ một đứa trẻ đã đột nhập vào nghĩa trang để có thể đón năm mới cùng người cha quá cố.
Ngày nay, vào đêm giao thừa, các nghĩa trang mở cửa và cho phép hàng nghìn người đón năm mới dưới ánh nến và tiếng nhạc giống như Ngày người chết ở Mexico.
Đón năm mới với vé máy bay đi Pháp để khám phá những nét văn hóa độc dáo của đất nước mộng mơ xinh đẹp này.
Lặn xuống hồ băng để trồng cây ở Siberia (Nga)

Người dân ở Siberia có truyền thống là trồng cây ở dưới hồ băng vào đêm giao thừa. Người thợ lặn dũng cảm nhất sẽ lặn xuống dưới sâu ở dưới mặt nowcs đóng băng để trồng cây năm mới. Nó cũng giống như là cây thông giáng sinh cây năm mới tượng trưng cho sự khởi đầu mới.
Ném nội thất qua cửa sổ ở Nam Phi

Bạn nên cẩn thận khi mà đi qua những khung cửa sổ nếu như đón năm mới ở  Nam Phi. Từ khoảnh khắc giao thừa thì người dân ở nước này sẽ ném đồ đạc và vật dụng cũ ra ngoài với mong muốn rằng bỏ đi những điều không may mắn trong năm cũ và bắt đầu một khởi đầu mới.
Mang vali rỗng chạy quanh khu nhà ở Ecuador

Vào năm mới, người Ecuador thường mang theo một chiếc vali rỗng và chạy xung quanh khu nhà 12 lần với mong muốn gặp nhiều may mắn trong các chuyến đi.
Ăn hết 12 quả nho ở Tây Ban Nha

Vào đêm giao thừa khi mà tiếng chuông đồng hồ báo hiệu 0h đã đến thì người Tây Ban Nha sẽ ăn 12 quả nho. Nó tượng trưng cho 12 tháng để lấy may mắn cho năm mới. Mỗi quả nho ứng với một tiếng chuông và họ sẽ bỏ quả nho vào miệng. Người ta tin rằng nếu như mà không ăn hết số nho này vào lúc đó thì họ sẽ gặp xui xẻo cả năm.
Xem thêm kích thước hành lý ký gửi để biết thêm nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi.
Treo hành lên cửa nhà ở Hy Lạp

Theo đặc tính, củ hành có thể tiếp tục mọc lá và hoa ngay cả khi đã bật rễ. Do đó, loài cây này tượng trưng cho sự tái sinh. Người dân Hy Lạp tin rằng treo hành lên cửa nhà vào đêm giao thừa sẽ mang lại may mắn và hạnh phúc cho gia đình. Sáng hôm sau, người lớn sẽ dùng chính những củ hành này gõ nhẹ vào đầu lũ trẻ để đánh thức chúng.

Chia Sẻ Bài Viết

Bất kỳ bạn cần tìm kiếm vé máy bay giá rẻ, dù là ở Việt Nam hay nước ngoài, Phòng Vé VietNam Airlines sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin mới nhất và cần thiết nhất để đặt vé máy bay đi đà lạt. Không chỉ là thông tin về điểm đến, ẩm thực, văn hóa… vé máy bay đi sài gòn còn mang đến những điều mới mẻ giúp bạn trải nghiệm chuyến đi một cách hoàn hảo.

Chủ Đề Liên Quan

Previous
Next Post »
Mountain View