Tìm hiểu về những bong bóng nước kỳ lạ ở hồ nhân tạo tại Canada

tháng 10 22, 2018

Khi mùa đông đến ở hồ Abraham Canada thu hút rất nhiều du khách bởi cảnh tượng rất kỳ lạ. Những bong bóng đã bị đóng băng dưới mặt hồ giống như là hàng nghìn viên ngọc trai bị mặc két ở giữ lớp băng.
Hồ Abraham nằm ở dưới chân của dãy núi Rockies và trải dài khoảng 33 km, nằm giữa đồng bằng Kootenay và thị trấn Nordegg.
Du lịch Canada với vé máy bay Eva Air để đi chiêm ngưỡng cảnh đẹp tuyệt vời ở hồ nước nhân tạo này.


Con đường duy nhất trong mùa đông để dẫn đến hồ nước nhân tạo này là đi xuyên qua con đường cao tốc David Thompson, được đặt theo tên của nhà thám hiểm dũng cảm đã vẽ bản đồ cho phần lớn miền tây của Canada.
Ở đây thì nhiệt độ ở ngoài trời tới mức đóng băng. Nhưng cơn gió băng giá có thể sẽ kiến cho du khách chịu lạnh giỏi nhất phải rùng mình. Tuy vậy nhưng mà phần thưởng dành cho những người kiên trì hoàn toàn là xứng đáng. Du khách ghé thăm nơi đây có thể chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp cảu những đỉnh núi thuộc hai công viên quốc gia Banff và Jasper cùng hiện tượng tự nhiên bí ẩn trong hồ.
Vào những tháng mùa đông, nhiệt độ ở xung quanh hồ Abramham có thể xuống tới mức thấp nhất. Tốc độ gió cũng có thể đạt đến 48km/h. Luồng gió băng giá đã di chuyển liên tục và khiến cho lớp băng ở trên mặt hồ trong suốt và tựa như là tấm kính ở trên cửa sổ để du khách có thể ngắm nhìn cảnh tượng siêu thực ẩn bên dưới: với hàng nghìn bong bóng methane đóng băng.
Xem thêm thông tin về quy dinh hanh ly di canada với hãng hàng không Eva Air để biết thêm thông tin chi tiết trước khi đi đến nơi đây nhé.
Giống nhiều hồ khác trên thế giới, hồ Abraham thải ra khí methane quanh năm. Tuy nhiên, vào mùa đông, quá trình sinh học này có thể tạo ra hiện tượng thị giác tuyệt đẹp. Khi vi khuẩn dưới đáy hồ tiêu hóa các chất hữu cơ tan rữa, chúng thải ra lượng lớn khí methane, tạo thành bong bóng và nổi lên trên mặt hồ.

Khi mà gặp được nhiệt độ lạnh hơn trên mặt hồ, chúng đóng băng thành những cột bong bóng tròn và có màu sữa, phát sáng. Cũng nhờ có tình trạng mặt băng luôn trong suốt và hồ Abramham sẽ trở thành điểm đến nổi tiếng cho những người ưa thích chụp ảnh.
Đằng sau cái vẻ đẹp quyến rũ ấy, bong bóng băng ẩn chưa một bí mật đáng ngại. Ngoài tính dễ cháy ra thì khí methane là loại khí nhà kính mạnh, tích nhiệt hiệu quả gấp 25 lần so với khí CO2 trong khoảng thời gian 100 năm. Và nếu như mà nồng độ của khí Methane tiếp tục tăng thì nhiệt độ Trái Đất sẽ nóng lên.
Scott Zolkos là một nghiên cứu sinh tại Đại học Alberta và đang tìm hiểu về ảnh hưởng của việc tan băng vĩnh cửu ở trên nước ngọt. Hiện tượng này có thể làm gia tăng lượng khí methane trong bầu khi quyển của Trái Đất. Dù cho là Abraham không có nằm trong vùng băng vĩnh cửu, nhưng việc đo lượng khi methane ở dưới mặt hồ cũng có thể giúp cho người ta tìm hiểu thêm về việc hồ nước cũng có ảnh hưởng như thế nào đối với biến đổi khí hậu toàn cầu.


Đối với Zolkos, môi trường thanh bình quanh hồ là bối cảnh hoàn hảo để anh tiến hành nghiên cứu. "Một trong những điều thú vị của khoa học là cánh cửa luôn rộng mở để bạn tìm kiếm những điều thú vị và bất ngờ", Zolkos chia sẻ.
Những vứt nứt ở trên mặt băng chính là nơi mà khí Methane thoát ra và bay vào bầu khí quyển. Ngoài sự hình thành bong bóng khí methane đóng băng khiến du khách đi san ve may bay gia re hào hứng, mặt hồ cũng là một tác phẩm nghệ thuật.
\Khi mà Alan Ernst và vợ của ông Madelien, tìm một nơi định cư ở dãy Rockies, họ đã tới hồ Abraham và quyết định lập túc gắn bó với nơi này. Hai vợ chồng đã xậy dựng một khu nghỉ dưỡng sinh thái nhỏ nằm nép mình ở bên hồ. Và khu vực này đã trở thành một điểm ưa thích cho các nhiếp ảnh gia khi mua vé máy bay đi Canada đến hồ nước này để chụp ản với bong bóng methane vào màu đông.
Ernst luôn bị thu hút bởi những đỉnh núi, nơi gần giống với quê nhà của ông tại Đông Âu. Họ cùng nhau trải qua 19 năm sống cách xa tiện nghi của thế giới hiện đại và cảm thấy thích cuộc sống như vậy. Thỉnh thoảng, Ernst mang máy ảnh ra và khám phá khu vực xung quanh.
"Tôi luôn mang điều gì đó mới lạ mỗi khi về nhà, nhưng hiếm khi tôi định sẵn là sẽ làm gì trước khi ra ngoài. Tôi chỉ lang thang cho đến khi tìm thấy thứ gì khiến tôi thích thú", ông nói.

Chia Sẻ Bài Viết

Bất kỳ bạn cần tìm kiếm vé máy bay giá rẻ, dù là ở Việt Nam hay nước ngoài, Phòng Vé VietNam Airlines sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin mới nhất và cần thiết nhất để đặt vé máy bay đi đà lạt. Không chỉ là thông tin về điểm đến, ẩm thực, văn hóa… vé máy bay đi sài gòn còn mang đến những điều mới mẻ giúp bạn trải nghiệm chuyến đi một cách hoàn hảo.

Chủ Đề Liên Quan

Previous
Next Post »
Mountain View