Khám phá những điều tuyệt vời ở bảo tàng Louvre của nước Pháp

tháng 10 17, 2018

Bảo tàng Lovre nằm ở quận 1, Paris của nước Pháp. Louvre vốn chính là một pháo đài được nhà vua Philippe August cho xây dựng vào năm 1190. Trong quá khứ thì đây là cung điện hoang gia cũ nằm ở trên bờ ben phải của sông Seine ở Paris. Nếu ban đầu nơi đây chỉ là một pháo đài được xây dựng vào hời Trung Cổ thì sau đó nó đã trở thành một cung điện hoàng gia sau thế kỷ 14. Cung điện hoàng gia dưới thời Charles V và từng được các vị vua của Pháp làm nơi cư trú chính ở Paris.
Ghé thăm cung điện hoàng gia ở Paris với phong ve may bay gia re để đi du lịch đến Pháp với giá vé tiết kiệm.


Louvre chia thành 8 khu: Phương Đông cổ đại; Ai Cập cổ đại; Hy Lạp, La Mã và Etruria cổ đại; Nghệ thuật Hồi giáo; Hội họa; Điêu khắc; Nghệ thuật hoạ hình và Nghệ thuật trang trí.
Vào năm 1546 thì Francis I đã cải tạo nơi này theo cách Phục Hưng cảu Pháp. Không những thế Francis đã mua rất nhiều cổ vật quý giá như bức họa Mona Lisa của Leonardo da Vinci.
Năm 1793 thì một phần của Louvre đã trở thành bảo tàng công cộng và cho đến nay thì là bảo tàng Musée du Louvre nổi tiếng. Kim tự tháp Louvre đã được xây dựng vào những năm 1980 và đây là lối vào chính của bảo tàng Louvre bởi kiến ​​trúc sư người Mỹ gốc Trung, I.M. Pei. Cấu trúc kính hiện đại, tạo nên sự tương phản rất đẹp với mặt tiền của bảo tàng Louvre.
Số lượng du khách tới bảo tàng Lourve vào năm 2007 là 8,3 triệu lượt khách và năm 2017 là 8,1 triệu lượt.

Vì bảo tàng quá là rộng lớn chính vì thế du khách đi du lịch vé máy bay đi pháp khứ hồi đến nơi đây sẽ cần ít nhất một buổi sáng để tìm hiểu chung về bảo tàng Louvre và xem những tác phẩm điêu khắc cơ bản nhất. Bảo tàng Louvre rộng đến nỗi mà người ta có thể cần tới vài ngày để có thể khám phá các tác phẩm điêu khắc cơ bản nhất. Bảo tàng Louvre rộng đến nỗi mà người ta có thể cần tới vài ngày để có thể khám phá nó. Một điều khá là thú vị là mặc dù bảo tàng Louvre được biết tới rất rộng rãi trên toàn thế giới nhưng đối với những người không có đam mê nghệ thuật và chuyến thăm có thể sẽ trở nne tẻ nhạt vì do bảo tàng quá là rộng và rất đông người.

Hai trong số những tác phẩm nổi tiếng tại bảo tàng gồm: Tượng thần Vệ Nữ - một bức tượng Hy Lạp cổ đại - tác phẩm điêu khắc Hy Lạp cổ đại nổi tiếng nhất, khắc họa Aphrodite - nữ thần tình yêu và sắc đẹp của người Hy Lạp. Tượng được điêu khắc trên chất liệu cẩm thạch với chiều cao 203 cm đã mất hai tay và bức tranh nàng Mona Lisa - một bức chân dung được vẽ bằng sơn dầu bởi Leonardo da Vinci vào thế kỷ 16.


Những bức bích họa về nàng Mona Lisa không hề lớn như là mọi người đã nghĩ. Kích thước của bức tranh thực sự chỉ là 21 x 30 inch (53 x 77cm) - lớn hơn trang giấy A2 một chút. Bức tranh này có vệ sĩ riêng và được bảo vệ bằng kính chống đạn. Mặc dù thế nhưng trong quá khứ thì nó cũng từng bị đánh cắp vào năm 1911 trước khi mà nó được trả lại bảo tàng Louvre hai năm sau đó. Ngoài ra thì phần lớn các bức trannh trong bảo tàng đều thuộc về các họa sỹ của Pháp.
Napoléon đã từng đổi tên thành bảo tàng Louvre thành bảo tàng Napoleon và mở rộng bộ sưu tập của mình lên tới 5.000 hiện vật. Tuy nhiên, nhiều hiện vật đã trở về với những người chủ ban đầu khi quân đội của ông bị đánh bại. Trong thời gian cai trị, Napoleon từng treo bức tranh nàng Mona Lisa trong phòng ngủ riêng của mình.
Bảo tàng Louvre thường là nơi tổ chức các cuộc triển lãm quan trọng. Vốn chỉ trưng bày 35 ngàn trên tổng số 380 ngàn hiện vật nên các cuộc triển lãm giúp công chúng khám khá phần còn lại của bộ sưu tập. Ỏ mỗi một mùa khác nhau thì Louvre sẽ tổ chức các buổi triển lãm, đôi khi thì là giới thiệu các nghiên cứu mới nhất về nghệ thuật.Các hoạt động văn hoá quan trọng khác của Louvre là những buổi gặp gỡ, các xưởng nghệ thuật và tham gia lĩnh vực giáo dục, đào tạo.




Bảo tàng Louvre là "điểm phải đến" khi du khách tới với nước Pháp hoa lệ
 Ngoài ra thì bạn cũng có thể xem thêm về mua hanh ly ky gui eva trước khi mà đi du lịch nước Pháp để biết thêm nhiều thông tin hữu ích.
Các phòng trưng bày của Louvre được trưng bày trên diện tích 652.300 feet vuông - gần 15 mẫu Anh! Các phòng trưng bày chứa khoảng 7.500 bức tranh và 66% trong số đó được tạo ra bởi các nghệ sĩ Pháp.
Trong Thế chiến II, bảo tàng từng phải "giấu kỹ" các tác phẩm nghệ thuật có giá trị. Khi Đức chiếm đóng Sudetenland, nhiều tác phẩm nghệ thuật quan trọng như Mona Lisa tạm thời được chuyển đến lâu đài Château de Chambord.
Giờ mở cửa bảo tàng Louvre:
Hàng ngày: 9 giờ sáng tới 6 giờ tối
Thứ tư và thứ sáu, giờ mở cửa kéo dài tới 9:45 tối
Đóng cửa: Thứ ba
Đặt vé online: 25 USD

Chia Sẻ Bài Viết

Bất kỳ bạn cần tìm kiếm vé máy bay giá rẻ, dù là ở Việt Nam hay nước ngoài, Phòng Vé VietNam Airlines sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin mới nhất và cần thiết nhất để đặt vé máy bay đi đà lạt. Không chỉ là thông tin về điểm đến, ẩm thực, văn hóa… vé máy bay đi sài gòn còn mang đến những điều mới mẻ giúp bạn trải nghiệm chuyến đi một cách hoàn hảo.

Chủ Đề Liên Quan

Previous
Next Post »
Mountain View