Những bí ẩn ở hòn đảo Phục Sinh

tháng 10 16, 2018

Nhà thám hiểm người Hà Lan Jacob Roggeveen đã phát hiện ra một hòn đảo mới trong hành trình vượt biển khơi của mình vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 4 năm 1722.Và cũng kể từ đó hòn đảo với diện tích hơn 163 km2 có tên chính thức trên hải đồ quốc tế là đảo Phục Sinh. Hiện nay thì hòn đảo này thuộc lạnh xthoor Chile.
Ghé thăm đảo phục sinh với phòng vé máy bay giá rẻ để chọn được giá vé đế hòn đảo này tiết kiệm.

Trong tiếng của người bản địa thì đảo có tên là Rapa Nui và theo tiếng của người Tây Ban Nha là Isla de Pascua. Đây chính là một trong bốn hòn đảo nằm cách biệt nhất với thế giới và nó chỉ cách đảo gần nhất Pitcairn hơn 2.000 km nhìn về phía đông và cách Chile lục địa 3.600 km về phía tây. Kể từ khi mà được phát hiện cho đến nay thì cái tên đảo Phục Sinh vẫn luôn là một đề tài khá là nóng hổi trong giới khoa học và những người yêu thích du lịch. Nơi đây sở hữu nhiều điều huyền bí và những lời đồn đại về một nền văn minh. Lần đầu tiên khi mà đặt trên lên hòn đảo này, thuyền trường Jacob đã vô cùng là ngạc nhiên vì nơi đây vô cùng vắng người. Cây cối ở đây thì trơ trụi nhưng ở đây lại có hàng trăm pho tượng với các kích thước khá là lớn nằm rải rác. Thậm trí là có nhiều bức được xếp đều tăm tắp nhìn ra hướng biển khơi. Điểm giống nhau của những bức tượng này là miệng nhô, tai dài , sống mũi cao gồ, mặt hướng ra biển hoặc hướng về phía mặt trời.

Sau đó thì đoàn thủy thủ đi cùng với Jecob lại phát hiện thêm hàng trăm pho tượng khác nhau trong tình trạng chế tác vẫn còn dang dở ở phía đông nam của hòn đảo. Ngoài việc sửng sốt và kính sợ thì đoàn thủy thủ Châu Âu thời bấy giờ đều cùng chung một thắ mắc; Ai đã tạo ra những pho tượng này? Làm thế nào để họ tạo ra chúng và những người đó giờ đã đi đâu? Để trả lời cho câu hỏi lớn này, các nhà khoa học trên thế giới đã phải mất gần 3 thế kỷ sau đó tìm tòi, nghiên cứu để thỏa mãn dư luận.
Đi du lịch thì khó có thể không mang quà về cho gia đình cùng xem thêm hành lý xách tay eva air để biết thêm thông tin chi tiết về hành lý nhé.
Đến ngày nay thì đã có gần 900 pho tượng đá với hình thù kỳ dị được gọi là Moai, có niên đại ít nhất là từ thế kỷ 12 đã được phát hiện trên đảo. Các nhà khoa học cũng đã chỉ ra rằng chúng đều được chế tác dựa theo hình ảnh của tổ tiên của những người thổ dân bản địa, kích thước khá là lớn, trọng lượng vài chục đến hàng trăm tấn. Mỗi một pho tượng đều mang một đặc tính khác nhau như là cao, thấp, béo, gầy... và đều được chạm khắc tinh xảo.

Ngoài những bức tượng với nguồn gốc kỳ lạ thì hòn đảo Phục Sinh còn khiến cho cả thế giới phỉa ngỡ ngàng trước những văn tự cổ và được sử dụng thứ ngôn ngữ viết đầy bí ẩn Rongo-rongo. Cho đến ngày nay thì chỉ còn 26 tấm thẻ gỗ có dạng chữ này và ý nghĩa của chúng thì vẫn chưa được bật mí. Những kiệt tác trên được rất nhiều người tin rằng cách đây nhiều thế kỷ trên đảo đã xuất hiện một nền văn minh tiến bộ và rực rỡ. Vào thời kỳ đỉnh cao tên đảo có khoảng 20.000 người Râp Nui cổ đại Và cũng nhờ có đất đai màu mỡ cùng với trí tuệ tinh thông, họ cũng đã phát triển thành một nền văn hóa rực rỡ. Nhưng bởi vì dân cư trên đảo dần bị sụt giảm và gần như là biến mất vào giữa thế kỷ 19. Điều mà nhiều người muốn biết là điều gì đã xảy ra ở nơi này?
Mặc dù trước đây thì phần lớn các giả thiết đều là nói vế sự biến mất bí hiểm của một nền văn minh và sự suy giảm dân số là do lỗi của các thổ dân. Họ đã tạc những bức tượng Moai để có thể tiến hành các nghi lễ tôn giáo. Ở đây có những cánh rừng phần lớn bị đốn để làm công cụ dựng tượng và dẫn đến cây cối ở trên đảo trơ trọi dần. Sự tàn phá môi trường cũng đã ảnh hưởng khá là lớn đến độ màu mỡ của đất canh tác và khiến cho con người rơi vào hoàn cảnh ăn thịt đồng loại.

Tuy nhiên trong một nghiên cứu mới nhất được công bố rộng rãi vào đầu tháng 1/2015, các chuyên gia chỉ ra rằng khi rừng cọ bị tàn phá cư dân trên đảo Phục Sinh vẫn sống sót bình thường. Sự suy giảm dân số nghiêm trọng là do sự xuất hiện của người châu Âu - những người đã khám phá ra vùng đất này và mang đến đây đủ các loại bệnh lậu như giang mai, bệnh đậu mùa và chế độ nô lệ.
Ngoài ra thì bạn cũng có thể xem thêm book ve may bay di phap gia re để khám phá kinh đô tráng lệ Paris trong đợt giáng sinh này.
Mặc dù mang lợi thế là hond đảo với những điều huyền bí của tự nhiên cùng với cảnh quan tươi đẹp và vị trí địa lý độc đáo. Nhưng chính quyền tại nơi dược mệnh danh là cô lập nhất hành tinhh ngày nay lại không hề có ý định biến nơi đây thành địa điểm du lịch thu hút khách. Những người dân đến sống ở đây phần lớn đều là những người sống bằng nghề nuôi gia súc và họ luôn có ý thức cao trong việc giữ gìn phong tục truyền thống.
Họ gần như không mấy hào hứng với sự xâm nhập của nền văn minh bên ngoài, cũng không muốn cuộc sống bị xáo trộn bởi khách du lịch thập phương. Theo số liệu từ năm 2012 của chính phủ Chile, hiện dân số trên đảo vào khoảng gần 6.000 người, hơn nửa số đó là dân bản địa gốc.
Đối với nhiều khách du lịch, họ không mấy quan tâm đến các kết luận khoa học. Dư âm từ những truyền thuyết, những tranh cãi tồn tại từ nhiều năm nay vẫn khiến cho đảo Phục Sinh trở thành một nơi vừa cuốn hút, vừa mãi mãi xa lạ đối với những người luôn khao khát điều huyền bí.

Chia Sẻ Bài Viết

Bất kỳ bạn cần tìm kiếm vé máy bay giá rẻ, dù là ở Việt Nam hay nước ngoài, Phòng Vé VietNam Airlines sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin mới nhất và cần thiết nhất để đặt vé máy bay đi đà lạt. Không chỉ là thông tin về điểm đến, ẩm thực, văn hóa… vé máy bay đi sài gòn còn mang đến những điều mới mẻ giúp bạn trải nghiệm chuyến đi một cách hoàn hảo.

Chủ Đề Liên Quan

Previous
Next Post »
Mountain View