Quần đảo Chatham nơi đầu tiên trên thế giới bước sang thiên niên kỷ mới

tháng 10 12, 2018

Chatham chính là một quần đảo nằm cách đảo South của New Zealand 650 km về phía đông. Trong số 11 đảo của Chatham, thì chỉ có hai đảo là có người sinh sống đó chính là đảo Chatham và đảo Pitt.
Ghé tham hòn đảo xinh đẹp này với hãng vé máy bay eva air để khám phá những điều thú vị xung quanh hòn đảo.

Theo Hải quân Mỹ, đỉnh Kahuitara ở đảo Pitt là điểm có người sinh sống đầu tiên trên thế giới đón mặt trời vào ngày 1/1 hàng năm, vào lúc 4h50 theo giờ địa phương, trước đất liền New Zealand 45 phút. Ảnh: Newzealand.


Đã có một cuộc đua giành danh hiệu nơi đầu tiên đón mặt trời mọc trong năm mới diễn ra diễn ra giữa nhiều vùng và gây tranh cãi không ít. Những năm 1990, Kiribati từng chuyển đường đổi ngày quốc tế của mình ra xa hơn về phía đông để khẳng định quần đảo Caroline chính là nơi đầu tiên trên thế giới bước sang một thiên niên kỷ mới. Mặc dù thế nhưng đảo Pitt đã đón năm mới sớm hơn nơi này tới 25 phút.



Từ đó, nhiều hòn đảo ở Thái Bình Dương đã cố giành danh hiệu này nhưng không thành công. Cả Samoa và Tokelau đã bỏ qua ngày 20/12/2011 khi chuyển sang đường đổi ngày phía New Zealand nhưng vẫn sau Gisborne – thành phố đầu tiên đón ánh mặt trời năm mới.
Xem thêm về mua hanh ly ky gui eva air để biêt thêm nhiều thông tin hữu ích về hành lý.
Chamtham là một quần đảo từ lâu đã nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên và hệ động thực vật độc đáo. Đây cũng chính là một điểm đến quen thuộc của những nhà quanh phim hay là các nhiếp ảnh gia và những người yêu thiên nhiên.

Mỗi vùng ở Chatham có những đặc trưng riêng, từ đồi cát, cột đá basalt, tới đồi núi hay địa hình hiểm trở. Đây là nơi sinh sống của nhiều loài chim đặc hữu.


Quần đảo này thì cũng có khá là nhiều khu di tích ấn tượng và thể hiện lịch sử lâu đời từ khi mà người Moriori đã đặt chân lên đây vào khoảng 1.000 năm trước.
Cho đến ngày nay thì có khoảng hơn 600 người đã sống ở đảo Chatham và có đến 40 người thì đã định cư ở trên đào Pitt. Ngành kinh tế chính ở đay là ngư nghiệp, du lịch, trồng trọt và khai thác rừng.
Ngoài ra thì bạn cũng có thể xem thêm về vé máy bay đi pháp để ghé thăm đất nước xinh đẹp và nổi tiếng lãng mạng này.
Du khách có thể đến đảo Chatham theo đường hàng không từ các sân bay lớn ở New Zealand, nhưng chỉ có thể sang đảo Pitt bằng tàu biển hoặc máy bay cỡ nhỏ.

Chia Sẻ Bài Viết

Bất kỳ bạn cần tìm kiếm vé máy bay giá rẻ, dù là ở Việt Nam hay nước ngoài, Phòng Vé VietNam Airlines sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin mới nhất và cần thiết nhất để đặt vé máy bay đi đà lạt. Không chỉ là thông tin về điểm đến, ẩm thực, văn hóa… vé máy bay đi sài gòn còn mang đến những điều mới mẻ giúp bạn trải nghiệm chuyến đi một cách hoàn hảo.

Chủ Đề Liên Quan

Previous
Next Post »
Mountain View