Đến Châu Âu, bạn sẽ được ngắm nhìn những lâu đài lộng lẫy như trong cổ tích

tháng 5 12, 2017

Tham quan lâu đài, cung điện là một trong những điều hấp dẫn khi du lịch Châu Âu. Cùng Du lịch Việt Nam khám phá 10 toà lâu đài đẹp nhất ở châu lục này trong bài viết dưới đây.

1. Lâu đài Neuschwanstein, Bavaria, Đức





Lâu đài Neuschwanstein, Bavaria, Đức
Lâu đài từng là cảm hứng cho lâu đài Người đẹp ngủ trong rừng của Disneyland, Neuschwanstein từng là nơi ở của vua Ludwig II của Bavaria. Đây là điểm đến phổ biến, du lich ba lan gia re với hơn 1 triệu du khách viếng thăm mỗi năm. Lâu đài gồm 200 phòng được trang trí lộng lẫy, sa hoa với những bức tranh tường.

2. Lâu đài Bran, Brasov, Romania


Lâu đài Bran, Brasov, Romania
Lâu đài Bran, Brasov, Romania
Pháo đài được biết đến với tên lâu đài của Dracula. Đây là điểm đến của những người yêu thích sự lãng mạn và là địa điểm tổ chức bữa tiệc tour Halloween hàng năm.

3. Lâu đài Chambord, Loir-et-cher, Pháp


Lâu đài Chambord, Loir-et-cher, Pháp
Lâu đài Chambord, Loir-et-cher, Pháp
 
Là một kiến trúc lộng lẫy thời kỳ Phục Hưng của Pháp, lâu đài Chambord là lâu đài lớn nhất ở thung lũng Loire. Xây dựng vào năm 1519, lâu đài có 100 phòng mở cửa cho công chúng tham quan.

Tham khảo =>> dai ly Vietnam Airlines de co gia ve tot nhat
 

4. Lâu đài Moszna, Ba Lan


Lâu đài Moszna, Ba Lan
Lâu đài Moszna, Ba Lan
Từng là nơi ở của gia đình Tiele-Winckler, ban đầu, lâu đài có kiến trúc Baroque niên đại thế kỷ 17 nhưng sau đó xây thêm kiến trúc Gothic và Phục Hưng. Sau chiến tranh thế giới 2, nơi đây là chỗ đóng quân của quân đội Xô Viết nhưng ngày nay là nơi triển lãm nghệ thuật và tổ chức hoà nhạc. Lâu đài gồm 365 phòng và khu vườn rộng lý tưởng cho buổi dã ngoại gia đình, bạn bè.

5. Lâu dài Leeds, Kent, Vương Quốc Anh


Lâu dài Leeds, Kent, Vương Quốc Anh
Lâu dài Leeds, Kent, Vương Quốc Anh
Nằm trên hai hòn đảo giữa một hồ nước, lâu đài Leeds lộng lẫy và lãng mạn để trải nghiệm. Leeds xây dựng vào thời kỳ vua Henry I, là nơi ở của hoàng gia trong gần 900 năm. Trong đó, có 6 nữ hoàng từng ở đây nên còn có tên là Lâu đài Nữ hoàng. Khuôn viên lâu đài có diện tích 202,3ha mở cửa cho công chúng tham quan vào năm 1974 và ngày nay là nơi tổ chức sự kiện văn hoá với 3 nhà hàng, 1 phòng ngủ và ăn sáng cùng 1 cây thuỷ tùng.

6. Lâu đài Prague, Prague, Tiệp Khắc


Lâu đài Prague, Prague, Tiệp Khắc
Lâu đài Prague, Prague, Tiệp Khắc
Giống như một ngôi làng cổ tích, lâu đài Prague thật sự là một tổ hợp kiến trúc với  những khu vườn xinh đẹp, sân, lối đi và những toà nhà lịch sử như nhà thờ thánh St.Vitus, nơi vua và nữ hoàng Tiệp Khắc đăng quang. Đây là lâu đài phức hợp lớn nhất thế giới với tổng diện tích 70 nghìn m2, xây dựng từ thế kỷ thứ 9.

7. Cung điện Pena, Sintra, Bồ Đào Nha


Cung điện Pena, Sintra, Bồ Đào Nha
Cung điện Pena, Sintra, Bồ Đào Nha
Cung điện Pena lộng lẫy với màu đỏ và vàng, xây dựng từ thời Trung cổ đã được Unesco công nhận là Di sản Thế giới. Cung điện là nơi ở của hoàng gia từ thời vua Ferdinand II vào giữa những năm 1800. Pena mang kiến trúc Gothic, Manueline, Ma-rốc độc đáo ở miền nam Châu Âu.

8. Lâu đài Bojnice, Bojnice, Slovakia


Lâu đài Bojnice, Bojnice, Slovakia
Lâu đài Bojnice, Bojnice, Slovakia
Đây là lâu đài được ghé thăm nhiều nhất ở Slovakia với khung cảnh đẹp như trong mơ. Được xây bằng gỗ niên đại thế kỷ 12, lâu đài nằm trong thung lũng Loire, được trùng tu, sửa chữa lại nhiều lần do bá tước János Ferenc Pálffy. Nhưng ông đã mất trước khi công trình hoàn thiện. Bên trong lâu đài còn lưu giữ nhiều bức tranh vẽ của bá tước và nhiều triển lãm thú vị khác.

Tour du lịch đêm với ánh nên đặc biệt phổ biến ở lâu đài Bojnice cũng như hàng năm có lễ hội quốc tế Ghosts và Spooks tổ chức vào cuối tháng 4.

9. Pháo đài Segovia, Segovia, Tây Ban Nha


Pháo đài Segovia, Segovia, Tây Ban Nha
Pháo đài Segovia, Segovia, Tây Ban Nha
Giống như hầu hết những lâu đài Tây Ban Nha, Segovia xây dựng như một pháo đài bảo vệ với những tháp canh bên trên khu hợp lưu hai dòng sông. Công trình giống một lâu đài trong cổ tích hơn là một pháo đài. Lâu đài đá nguy nga gồm cung điện hoàng gia (nơi nữ hoàng Isabella I đăng quang ở đây vào năm 1474), một nhà tù, một học viện quân sự và ngày nay lâu đài là một bảo tàng lớn với nội thất và tranh vẽ quý hiếm và kho vũ khí. Hollywood lấy lâu đài là nhà của ngài Lancelot trong phim Camelot năm 1967.

10. Lâu đài Buda, Budapest, Hungary


Lâu đài Buda, Budapest, Hungary
Lâu đài Buda, Budapest, Hungary
Xây dựng ban đầu vào thế kỷ 13, thời kỳ vua Béla IV, lâu đài đá vôi xây dựng bên sông Đa Nuýp, thuộc quận Castle Budapest, nơi có con phố rải sỏi dẫn tới quảng trường Trinity và nhà thờ Matthias. Trong khi bên trong lâu đài Buda là cung điện hoàng gia là phòng trưng bày quốc gia Hungary và bảo tàng Lịch sử Budapest. Từ toà tháp đá trắng của Fisherman's Bastion, bạn có thể ngắm cây cầu Chain và thành phố đẹp như mơ này.

Chia Sẻ Bài Viết

Bất kỳ bạn cần tìm kiếm vé máy bay giá rẻ, dù là ở Việt Nam hay nước ngoài, Phòng Vé VietNam Airlines sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin mới nhất và cần thiết nhất để đặt vé máy bay đi đà lạt. Không chỉ là thông tin về điểm đến, ẩm thực, văn hóa… vé máy bay đi sài gòn còn mang đến những điều mới mẻ giúp bạn trải nghiệm chuyến đi một cách hoàn hảo.

Chủ Đề Liên Quan

Previous
Next Post »
Mountain View