Lý giải lý do khiến cho điện Kremlin là nơi quyền lực nhất nước Nga

tháng 11 26, 2018

Điện Kremlin từng có một thời bị Napoléon hủy diệt nhưng không thành. Nơi đây đã trải qua chiều dài lịch sử thăng trầm 800 năm để trở thành một biểu tượng vĩ đại nhất của nước Nga. Du lịch với phòng vé máy bay giá rẻ để khám phá vẻ đẹp của điện này.
Điện Kremlin một thời từng làm từ gỗ sồi.
Các pháo đài nơi đây đều mang giá trị lịch sử sâu sắc và luôn là một trong những công trình được bảo tồn tốt nhất ở các thành phố cổ nước Nga. Mặc dù vậy nhưng chỉ có một pháo đài đã trở thành một biểu tượng và là trái tim của đất nước đo là Điện Kremlin ở Thủ đô Moscow.

Theo RBTH, Điện Kremlin hiện tại không hề giống với quá khứ. Trên thực tế, công trình này đã được tu sửa và thay đổi trọn vẹn nhiều lần trong 800 năm qua.
Cho đến thế kỷ 14, các công tước ở Moscow vẫn còn sống trong một pháo đài bằng gỗ được làm từ những khúc gỗ sồi khổng lồ, có kích thước lớn đến mức có thể làm kinh ngạc các nhà khảo cổ học ngày nay.

Điện Kremlin từng một thời màu trắng.
Thế nhưng thành trì bằng gỗ không thể đảm bảo cho Moscow có được sự bảo vệ quốc phòng thích hợp. Chính vì thế mà vào năm 1367-1368 thì nó đã được thay thế bằng một bằng một pháo đài làm từ đá vôi trắng. Tại thời điểm này, Điện Kremlin đã trở thành một trong những pháo đài bất khả xâm phạm nhất ở châu Âu.

Thế nhưng một lần nữa đá vôi trắng cũng không phải là sự lựa chọn về lâu về dài. Đây chính là loại vật liệu có tuổi thọ kém và điện Kremlin sớm bắt đầu phân hủy. Mệt mỏi vì thường xuyên phải sửa chữa pháo đài của mình, các công tước Moscow đã quyết định xây dựng lại nó hoàn toàn.


Pháo đài của Moscow từng bị nhiều thế lực nước ngoài chiếm đóng.
Khoảng nửa sau của thế kỷ thứ 15 thì ddienj Kremlin với vẻ ngoài màu trắng đã được thay thế bằng màu đỏ mà chúng ta có thể nhìn thấy ngày nay. Các bộ phận bao gồm cả tháp và tường đều bị tháo dỡ và thay thế bởi ác kiến trúc được làm bằng gạch nung đỏ. Thế nhưng cho đến tận đầu thế kỷ 20 thì các bức tường của điện Kremlin lại được quét trắng hoàn toàn.

Trong cuộc khủng hoảng chính trị sâu sắc đầu thế kỷ 17, Điện Kremlin đã có quãng thời gian bị nước ngoài chiếm đóng lâu nhất trong lịch sử. Quân đội Ba Lan-Litva đã kiểm soát pháo đài này trong hai năm, từ 1610 đến 1612, trước khi bị đánh bại bởi một đội quân tình nguyện của Nga.
 Tham khảo thêm vé máy bay đi pháp khứ hồi để khám phá cảnh đẹp ở nơi đây nhân dịp giáng sinh.
Napoléon từng phá hủy Điện Kremlin nhưng không thành
Nhưng sau đó, nhà nước Nga trên đà phát triển nhanh chóng đã mở rộng đáng kể biên giới của mình, khiến Moscow bị tụt sâu lại phía sau. Điện Kremlin mất đi ý nghĩa quân sự vốn có. Các họng pháo đều bị loại bỏ và các tháp canh bắt đầu chuyển sang mục đích trang trí là chủ yếu.
Vào khoảng đầu thế kỷ thứ 18 thì thủ đô nước Nga được chuyển đến Saint Petersburg và Điện Kremlin không còn là nơi cư ngụ của những nhà lãnh đạo đất nước. Cho đến năm 1918 thì các nhà cầm quyền của Nga mơi trở lại điện Kremlin sau khi chuyển thủ đô về lại Moscow.
Ngày nay Điện Kremlin là một công trình kiến trúc mang tính biểu tượng và quyền lực của nước Nga.

Trong cuộc chiến với Napoléon, Điện Kremlin bị chiếm đóng bởi quân đội Pháp. Trước khi rút lui, Hoàng đế Pháp đã ra lệnh thiêu hủy pháo đài, nhưng mưa lớn và sự phản ứng của người dân địa phương đã phần nào ngăn cản lại ngọn lửa. Dẫu vậy, nhiều tòa nhà vẫn bị hư hại nặng nề.
Những ngôi sao màu đỏ trên tháp của điện Kremlin chỉ bị tắt hai lần trong lịch sử. Lần đầu tiên là trong thế chiến II với mục đích tránh làm tín hiệu cho máy bay ném bom của Đức. Lần thứ hai là vào những năm 1990 khi đạo diễn Nikita Mikhalkov quay phim The Barber of Siberia .
Đi du lịch đến nơi đây xem thêm hành lý ký gửi có mất tiền không để biết thêm nhiều thông tin hữu ích.
Điện Kremlin ngày nay là một bộ sưu tập kiến trúc phi thường với các tòa nhà độc đáo từ các thời đại khác nhau. Trong đó, các nhà thờ thời trung cổ nằm sát cạnh các cung điện lớn từ thời Đế quốc Nga và Liên Xô.


Chia Sẻ Bài Viết

Bất kỳ bạn cần tìm kiếm vé máy bay giá rẻ, dù là ở Việt Nam hay nước ngoài, Phòng Vé VietNam Airlines sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin mới nhất và cần thiết nhất để đặt vé máy bay đi đà lạt. Không chỉ là thông tin về điểm đến, ẩm thực, văn hóa… vé máy bay đi sài gòn còn mang đến những điều mới mẻ giúp bạn trải nghiệm chuyến đi một cách hoàn hảo.

Chủ Đề Liên Quan

Previous
Next Post »
Mountain View