Bí mật quá trình xây dựng kim tự tháp qua tờ giấy cổ papyrus

tháng 11 21, 2018

Quá trình để xây dựng kim tự tháp Giza, kim tự tháp được biêt đến là lớn nhất thế giới và tại sao người ta có thể mang những tảng đá to và nặng hàng tấn lên đỉnh tháp của người Ai Cập cổ đó là những diều mà các nhà khoa học phải đau đầu suốt nhiều thế kỷ qua. Thế nhưng mới đây việc phát hiện ra một mảnh giấy papyrus (giấy cói) cổ, một chiếc thuyền gỗ và một hệ thống thủy lợi tài tình giúp hé lộ bí ẩn về quá trình xây dựng lăng mộ của Pharaoh Khufu.
Đến với Ai Cập với mua vé máy bay giá rẻ để đi khám phá những lăng mộ cổ đại này.
Giấy papyrus là một loại giấy có mà ngà, nâu vàng và cứng. Giấy này có thể uốn cong và đặc biệt là rất bền, nó được làm từ lõ của một loại cói có tên là papyrus cao khoảng 2-3m, mọc 2 bên bờ sông Nile. Mảnh giấy Papyrus cổ được tìm thấy ở hải cảng cổ xưa Wadi Al-Jarf và là tài liệu trực tiếp đầu tiên nói về cách thức xây dựng kim tự tháp, được một người giám sát tên Merer ghi chép.

Ông Merer là một người quản lý của 40 thợ thủ công và ông đã miêu tả chính xác mọi quy trình để xây dựng và đưa đá từ Tura tới Giza Cụ thể là tác giả Merer cho biết để có thể vận chuyển hơn 170.000 tấn đá để xây dựng kim tự tháp thì các thợ thủ công lành nghề đã chúng lên các chuyến thuyền gỗ ở dọc sống Nike và được cột chặt bằng dây thừng.
Các nhà Ai Cập học và khảo cổ học Mark Lehner cũng đã phát hiện ra một đường thủy đã bị mất dấu trong hàng thế kỷ và nằm ở bên dưới của kim tự Tháp Giza. Đá granite trong kim tự tháp này được đào từ Aswan, cách đó hơn 800km và đá vôi chuyển từ Tura, cách đó 15km. Hệ thống kênh đào được xây dựng tới tận chân của kim tự tháp giúp việc di chuyển hết sức là dễ dàng hơn.
Tham khảo thêm: vé máy bay đi viêng chăn để khám phá những điều thú vị ở đất nước triệu voi này.
Các nhà khảo cổ học cùng tìm thấy một chiếc thuyền nghi lễ, được thiết kế riêng cho Khufu - vị Pharaoh thứ 2 của triều đại thứ 4 (cai trị Ai Cập từ năm 2609 trước CN tới năm 2584 trước CN).
Mặc dù vậy, việc khám phá khảo cổ học nói trên của các nhà khoa học vẫn còn tương đối hạn chế trong việc mô phỏng lại quá trình xây dựng công trình nhân tạo có chiều cao 146m và lớn nhất trái đất này.

Chia Sẻ Bài Viết

Bất kỳ bạn cần tìm kiếm vé máy bay giá rẻ, dù là ở Việt Nam hay nước ngoài, Phòng Vé VietNam Airlines sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin mới nhất và cần thiết nhất để đặt vé máy bay đi đà lạt. Không chỉ là thông tin về điểm đến, ẩm thực, văn hóa… vé máy bay đi sài gòn còn mang đến những điều mới mẻ giúp bạn trải nghiệm chuyến đi một cách hoàn hảo.

Chủ Đề Liên Quan

Previous
Next Post »
Mountain View