Khám phá hồ Hillier

tháng 9 25, 2018

Nếu chỉ nhìn trên bản đồ thường thì hồ Hillier chỉ như hình bầu dục và nước của hồ màu xanh. Nhưng nếu bạn mở một bản đồ vệ tinh thì bạn sẽ thấy hồ nước này có màu hồ nhạt.
Để đến với Hồ Hillier bạn có thể tham khảo vé máy bay giá rẻ
Nguồn gốc hồ Hillier
Một chuỗi những hòn đảo có tên là Recherche nằm ở bờ biển phí Nam Tây Australia. Trong đó thì Middle chính là hòn đảo lớn nhất. Đây là một vùng đất tự nhiên không có người ở và đươc bao phủ bởi những cánh rừng bạch đàn dày đặc.

Nhờ có nhà thám hiểm người Anh tên là Matthew Flinders nên vào tháng 1/1802 quần đảo này lần đầu tiên xuất hieeunj trên bản đồ. Thuyền trưởng Flinders đã cập bờ và leo lên đến đỉnh cao nhất của hòn đảo và sau này thì nơi đây được mang tên của ông ( Flinders Peak).
Khám phá hòn đảo, Flinders ngạc nhiên khi thấy "một hồ nhỏ màu hồng" ở phía đông bắc, ông ghi lại trong nhật ký hành trình của mình.
Và tên của hồ cũng do nhà thám hiểm đặt hồ William Hillier. Cái tên là tên của một thuyền viên qua đời vì bệnh lỵ khi mà tàu vừa cập bến ở đảo Middle. Các thuyền viên của ông đã kiểm tra và phát hiện nước hồ có độ mặn và cao tương đương với biển Chết và họ có thể thu hoạch muối từ hồ.
Với màu hồng của hồ Hillier và nó được tạo thành từ Duinella Salina. Đây thực chất là loài tảo có màu đỏ và nó phát triển mạnh trong nước mặn. Nước hồ có màu đậm đến mức nếu có ai đó múc một cốc nước thì cốc nước trong đó vẫn có màu hồng.
Nước hồng của hồ có nguy hại?
Nhìn từ trên cao có thể thấy rõ hồ Hillier với màu hồng tương phản mạnh mẽ với màu xanh của những cánh rừng ở xung quanh. Nếu như đi dưới đất liền thì du khách sẽ thường bị lạc và hay than biền rằng dưới đất màu hồng và nhìn không rõ như khi nhìn trên cao.
Một câu hỏi đặt ra và luôn được du khách hỏi đó chính là loại tảo màu hồng này có ảnh hưởng gì đến việc bơi lội tron hồ hay không.  Bên phía đại diện cho đảo Middle đã khẳng định là loại tảo này không hề có hại và nhờ có nồng độ mặn cực cao nên du khách có thể nổi trên mặt nước.

Hồ Hillier không phải là hồ có màu hồng duy nhất trên thế giới. Hồ Retba trên bờ biển Senegal cũng có những đặc điểm tương tự. Từ nhiều năm, nơi đây là điểm kết thúc cho cuộc đua đường trường Dakar Rally nổi tiếng. Đây cũng là nơi cung cấp muối thường xuyên cho người dân địa phương. Để tránh nồng độ muối ăn da, những người này phải bôi bơ shea (bơ hạt mỡ) để bảo vệ.
Để biết thêm về giá vé cũng như thông tin về vé máy bay hãy truy cập vào trang: http://aivivu.com/

Chia Sẻ Bài Viết

Bất kỳ bạn cần tìm kiếm vé máy bay giá rẻ, dù là ở Việt Nam hay nước ngoài, Phòng Vé VietNam Airlines sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin mới nhất và cần thiết nhất để đặt vé máy bay đi đà lạt. Không chỉ là thông tin về điểm đến, ẩm thực, văn hóa… vé máy bay đi sài gòn còn mang đến những điều mới mẻ giúp bạn trải nghiệm chuyến đi một cách hoàn hảo.

Chủ Đề Liên Quan

Previous
Next Post »
Mountain View