Khám phá ẩm thực Nam Phi

tháng 9 20, 2018


Cộng hòa Nam Phi nổi tiếng với một nền ẩm thực đa dạng pha trộn của nhiều hương vị đến từ các vùng miền khác nhau. Cộng đồng dân tộc Zulu, Xhosa, Cape Malay... đã cùng nhau tạo nên bức tranh đầy màu sắc cho các món ăn ở Nam Phi hãy cùng phòng vé máy bay giá rẻ khám phá ẩm thực ở nơi đây nhé.

Bobotie


Đã nói đến ẩm thực của Nam Phi thì cái tên được nhắc đến đầu tiên chắc hẳn là Bobotie. Món ăn rất hấp dẫn với màu sắc là màu vàng tươi của lớp trứng sữa phủ đều bên trên. Thành phần chính của món này chính là thịt băm và trộn cùng với tỏi, ớt chuông và hành tây và nướng cho đến khi chín đều. Đối với người dân địa phương thì phương thức thưởng thức món Bobotie cùng với nước sốt cay truyền thống là sambal.
Hương vị đậm đà, thơm lừng từ thịt kết hợp với chút béo chút thơm từ lớp trứng sữa bên trên đã tạo nên ấn tượng khó phai trong lòng thực khách. Bobotie được yêu thích đến nỗi đã trở thành món ăn không thể thiếu trong ngày lễ Phục Sinh ở đất nước này.
Bunny Chow
Bunny Chow không chỉ tên gọi đáng yêu mà hương vị cũng khiến người ta yêu thích. Món này rất được lòng người dân Nam Phi. Món ăn này có nguồn gốc từ Durban và do người da đỏ sống ở khu vực này khai sinh ra. Để làm Bunny Chow thì nguyên liệu gồm có thịt gà hoặc thịt bò cùng với rau, đậu, salsa, cà ri...Món ăn chính là sự kết hợp của những nguyên liệu trên và khi mọi hương vị hòa quyện vào nhau tạo thành phần cà ri sánh sệt thì món được trình bày trong ruột của bánh mì.



Khi thưởng thức, sữa chua và rau mùi là hai hương vị tiếp thêm độ tươi mới và hương thơm cho Bunny Chow thêm phần hấp dẫn. Chấm miếng bánh mì giòn rụm trong làn sốt béo béo và cảm nhận cái the nồng, đậm đà làm ai cũng phải tấm tắc.

Biltong

Đây chính là món ăn nhẹ ở Nam Phi và nó được chế biến vô cùng là cùng kì. Đối với món này thì có thể dùng thịt của bất kì loài động vật nào cũng được nhưng có lẽ phổ biến nhất là thịt bò, thịt cừu hay thịt dê... Sau khi làm sạch thì những miếng thịt được phơi khô cho thật săn lại. Tiếp đến giấm mạch nha sẽ được cho vào ngâm cùng để tạo nên hương vị rất khác lạ.

Cách ăn được yêu thích nhất của Biltong là nướng cho lớp ngoài có chút cháy xém, thơm thơm rồi nhâm nhi cùng bánh mì, dưa chua... Ngoài ra bạn có thể tìm thấy chúng trong các món hầm hay súp truyền thống tại Nam Phi.

Chalakala


Khác với salad của những nước phương Tây khác phiên bản ở Nam Phi tạo điểm nhấn là vị cay the đầy quyến rũ. Món này là sự kết hợp của nhiều loại rau củ khác rau như là đậu, cà chua, bắp cải... ướp cùng sốt gồm cà ri, tiêu xanh, ớt bột, gừng. Đây là món khai vị thách thức thực khách với độ chua cay và đậm đà hương vị.
Melktert
Melketert là món ăn tráng miệng và rất được người dân Nam Phi yêu thích. Loại bánh này là thuộc kiểu bánh Tart và nó có phần đế  được làm bằng bột nhào rất kĩ. Kế tiếp đến hỗn hợp sữa, trứng, đường cùng với những phụ gia chuyên biệt sẽ được cho phủ ngập bên trên.
Tham khảo thêm: ve may bay tet 2019

Nhờ nướng với nhiệt độ vừa phải nên Melktert có độ mềm mại, thơm lừng rất độc đáo. Một chút quế nhấn nhá bên trên làm chiếc bánh đọng lại vị the the, nồng nàn khiến nhiều người phải thán phục.

Chia Sẻ Bài Viết

Bất kỳ bạn cần tìm kiếm vé máy bay giá rẻ, dù là ở Việt Nam hay nước ngoài, Phòng Vé VietNam Airlines sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin mới nhất và cần thiết nhất để đặt vé máy bay đi đà lạt. Không chỉ là thông tin về điểm đến, ẩm thực, văn hóa… vé máy bay đi sài gòn còn mang đến những điều mới mẻ giúp bạn trải nghiệm chuyến đi một cách hoàn hảo.

Chủ Đề Liên Quan

Previous
Next Post »
Mountain View