Đến Pháp ghé thăm ngôi mộ được hàng nghìn cô gái hôn

tháng 9 12, 2018


Tại nghĩa trang Pere Lachaise có ngôi mộ của nhà văn, nhà thơ nổi tiếng cuối thế kỷ 19 tên là Oscar Wilde. Đây chính là khu chôn cất lớn nhất và nổi tiếng nhất, thu hút nhiều du khách ghé thăm tại Paris.giá vé máy bay đi Pháp của vietnam airline
Với bia mộ của ông đã được đục từ một khối đá với sức nặng gần 2 tấn và nó có hình dáng của con người cùng với đôi cánh trải rộng giống như là tượng nhân sư. Ý tưởng này được lấy cảm hứng từ bài thơ The Sphinx (Nhân sư) của Wilde và những bức tượng thời kỳ Assyria ở Bảo tàng Anh, theo Amusing Planet.
Nhưng khi mà tác phẩm này được hoàn thành và đưa vào nghĩa trang thì chính quyền địa phương lại cho đấy là một sự xúc phạm. Bởi lẽ tác phẩm này hoàn toàn là khỏa thân. Chính vì lý do đó mà người ta đẽ quét lên bộ phận nhạy cảm của bức tượng một lớp vửa rồi che bằng một tấm phù điêu hình dáng con bướm. Vào năm 1961 thì một kẻ phá hoại để hủy hoại toàn bộ bộ phận nhạy cảm của bức tượng.

Để bày tỏ lòng tôn kính với nhà văn tài ba của người hâm hộ. Trong những năm qua người hâm mộ đã để lại dấu ấn của mình là những nụ hôn trên mộ của ông. Số lượng son môi được lưu giữa ở trên bia mộ đã lên đến con số hàng nghìn. Và ở ngay dưới chân mộ có các tin nhắn của du khách để lại cho Wilde như “Chúng tôi nhớ ngài”, “Hãy nằm yên nghỉ và nhìn ngắm các vì sao”…

Việc gửi nụ hôn đến người quá cố bắt đầu từ cuối những năm 1990, khi một người nào đó quyết định để lại dấu son lên mộ. Nhiều người cũng vẽ hình trái tim để bày tỏ sự yêu mến. Đã có thời gian, việc đến hôn mộ của Wilde trở thành trào lưu của các khách du lịch.dat ve may bay gia re
Vì những vết son thấm vào đó nên khiến cho việc vệ sinh mộ ngày trở lên khó khăn. Việc tẩy rửa chúng khiến khối đá ngày càng bị mài mòn.


Để bảo tồn ngôi mộ, Chính phủ Pháp ban hành mức phạt 12.000 USD cho những ai vi phạm. Mặc dù vậy thì ý tưởng này không thể thực hiện được. Bởi lẽ những du khách đã kịp để lại dấu hôn và chạy trước khi cảnh sát tới. Và cuối cùng thì chính quyền địa phương dựng một tấm bảng yêu cầu người hâm mộ tôn trọng nơi yên nghỉ của nhà văn.

Vào năm 2011, nhân dịp kỷ niệm 111 năm ngày mất của Oscar Wilde, một hàng rào bằng kính được dựng bao quanh ngôi mộ để ngăn du khách tiến tới gần. Do vậy, họ đã để nụ hôn của mình lên kính còn thư tình gửi nhà văn được ném vào bên trong.

Oscar Wilde chết vì viêm não. Khi đó, ông đang trong tình trạng phá sản. Bạn bè ông gom tiền để chôn cất ông tại Bagneux, ngoại ô Paris. Nhiều năm sau, nhà thiên văn học Robert Ross cũng là người quản lý các tác phẩm của Wilde đã mua một lô đất trong nghĩa trang Pere Lachaise để chôn cất nhà văn.ve may bay vietjet

Chia Sẻ Bài Viết

Bất kỳ bạn cần tìm kiếm vé máy bay giá rẻ, dù là ở Việt Nam hay nước ngoài, Phòng Vé VietNam Airlines sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin mới nhất và cần thiết nhất để đặt vé máy bay đi đà lạt. Không chỉ là thông tin về điểm đến, ẩm thực, văn hóa… vé máy bay đi sài gòn còn mang đến những điều mới mẻ giúp bạn trải nghiệm chuyến đi một cách hoàn hảo.

Chủ Đề Liên Quan

Previous
Next Post »
Mountain View