Chia sẻ kinh nghiệm đi khám Bali tự túc tiếp kiệm

tháng 10 04, 2019
Bạn đang có dự định đi du lịch Bali tự túc mà chưa biết đi như thế nào. Thế thì hãy xem ngay bài viết chia sẻ kinh nghiệm đi khám phá Bali ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Vé máy bay: Vì mình đặt vé bên phòng vé máy bay Aivivu vì mình đặt lúc đó cũng không phải sớm nên mình chỉ đặt được  với giá là 3,2 triệu đồng. Nếu có thời gian săn vé thì bạn có thể săn được vé giá rẻ hơn nữa.

Đổi tiền: Mình đã đổi USD trước ở nhà sau đó sang Bali mới đổi sang IDR. Tại sân bay Bali có khá là nhiều quầy đổi tiền uy tín và tỉ giá thấp hơn là khu trung tâm. Ngoại trừ các hòn đảo ra thì tại Kuta hay Ubud đều có nhiều điểm đổi ngoại tệ. Những cửa hàng nhỏ lẻ, quầy đổi tiền bé, trông tạm bợ, không biên lai và tỉ giá rất cao để câu khách, là nơi tiền ảo hoành hành. Với các thủ thuật ăn bớt, xén sẽ khiến cho du khách mua vé máy bay đi Indonesia mất khoảng 30 -40%. Gợi ý là bạn nên tìm những cửa hàng có treo biển biển "Authorized money exchange", nhân viên mặc đồng phục và có biên lai. Ngoài ra, các minimart cũng là chỗ đổi tiền đáng tin cậy.

Khách sạn: Khi nhăc đến Bli thì thường người ta sẽ nghĩ ngay đến những resort chanh sả, ven biển ở giữa những khu rừng nhiệt đới. Mặc dù vậy nhưng có nhiều khách sạn khác ở Bli cũng đẹp với mức giá khá là rẻ và dịch vụ tốt. Nó chỉ khoảng 17,3-21,6 USD và phòng villa 64,82 USD. Để có thể thuận tiện cho việc nghỉ ngơi cũng như là di chuyển thì bannj nên đặt phòng tại nhiều địa điểm. Nếu như bạn  đi Nusa Penida, bạn nên đặt homestay trên đảo hoặc nghỉ ngơi từ 1-2 đêm ở villa, resort. Không chỉ có dịch vụ tốt, giá rẻ mà bạn còn đươc thỏa sức check in sống ảo nữa.

Di chuyển: Di chuyển giữa Kuta và Ubud thì bạn có thể đi bằng taxi. Còn đến với đảo Nusa Penida thì có thể đi bằng tàu cao tốc. Tại Kuta, Ubud và trên đảo Nusa Penida thì bạn có thể thuê xe máy đi cho rẻ. Xe máy du khách có thể thuê ở bên ngoài hoặc là ngay trong khách sạn đều được giá khoảng 4,83-5,17 USD. Lưu ý là ở Bali thì mọi người lái xe trái nhé.

Ẩm thực: Đồ ăn ở Bali thì mang hơi hướm Ấn Độ, có nhiều dầu mỡ và hương liệu nên không phải ai cũng hợp. Nhưng nhìn chung cũng khá là ngon, các món cũng khá là dễ ăn và đặc sắc. Đến đây bạn có thể thử thịt xiên nướng, đùi vịt nướng, gà sốt chua ngọt và gà sốt tiêu….

Tại Kuta thì bạn có thể đến với Uluwatu, Tanaloh và bãi biển Blu Point hoặc có thẻ ghé đến trung tâm mua sắm Beach Walk mall và dạo phố… Biển ở Kuta khá là dài, sạch sẽ và sóng tương đối là lớn, khá là trong bạn cebu pacific Vietnam có thể tha hồ bơi lộn và lướt sóng. Đến thăm đền Uluwatu nằm ở trên vách núi cao dựng đứng sát bờ biển Ấn Độ Dương. Tanaloh là ngôi đền lội nước nổi tiếng không kém Uluwatu. Bãi biển Blue Point rất xanh, là nơi những tín đồ lướt sóng đổ về.

Nếu như Kuta là một thành phố biển tràn đầy không khí sôi động thì Ubud trái ngược hoàn toàn với những cánh rừng mưa nhiệt đới xanh tươi. Ở đây bạn cũng có thể ghé thăm chợ Ubud, thiên đường nghệ thuật và văn hoá địa phương, dạo bộ quanh các dãy phố, con đường Campuhan Ridge lãng mạn, tới đền Tirta Empul, Ulun Danu, Lempuyang, trải nghiệm trò đu dây giữa rừng xanh Bali Swing, check-in ruộng bậc thang Tegalalang…Lưu ý là khi bạn lái xe tại Ubud thì nên để ý kỹ đường cấm, biển cấm đỗ và đường một triều để tránh bị cảnh sát hỏi thăm nhé.

>>>Khám phá mùa thu trên khắp xứ sở bạch dương
Chuyến đi Bali của bạn sẽ chưa trọn vẹn nếu như bạn không đến đảo Nusa Penida. Kelingking chính là sống lưng khủng long huyền thoại với bãi biết cát trắng mịn. Ngoài ra còn có cổng tò vò tại biển Broken đẹp đến mê hồn. Thêm vào đó là bể bơi vô cực tự nhiên Angela’s Billabong cũng là một điểm đến cho bạn thỏa sức check in.

Chia Sẻ Bài Viết

Bất kỳ bạn cần tìm kiếm vé máy bay giá rẻ, dù là ở Việt Nam hay nước ngoài, Phòng Vé VietNam Airlines sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin mới nhất và cần thiết nhất để đặt vé máy bay đi đà lạt. Không chỉ là thông tin về điểm đến, ẩm thực, văn hóa… vé máy bay đi sài gòn còn mang đến những điều mới mẻ giúp bạn trải nghiệm chuyến đi một cách hoàn hảo.

Chủ Đề Liên Quan

Previous
Next Post »
Mountain View