Du lịch Hy Lạp và những lưu ý cần biết

tháng 1 10, 2019

Hy Lạp chính là cái nôi của nền văn hóa Phương Tây. Đây chính là nơi sở hữu rất là nhiều phong cảnh  thiên nhiên độc đáo mà du khách khó có thể bỏ qua được. Nếu như mà bạn đang có ý định đi mua vé máy bay giá  rẻ du lịch đến Hy Lạp thì bạn cần phải nhớ đến các lưu ý đây.
1. Thời điểm thích hợp đi du lịch Hy Lạp



Ở Hy Lạp khí hậu khá là ấm áp theo kiểu khí hậu Địa Trung Hải. Vào mùa hè thì thường là nóng và khô đặc biệt là ở miền Bắc trên các đảo và vùng ven biển. Mùa đông thì thường ẩm ở phía Nam thế nhưng ở các rặng núi ở phía Bắc thì lại khá là lạnh. Đây chính là thời điểm thích hợp để du khách có đến Hy Lạp để nhín tuyết rơi dưới cái lạnh 0 độ C.
Nếu bạn đến Hy Lạp chủ yếu để du lịch biển thì từ tháng 6 đến tháng 9 là khoảng thời gian tuyệt vời nhất.
2. Cách ăn mặc
Đi du lịch đến nơi đây bạn nên mang theo quần áo kín đáo lịch sự. Nếu như là đến vào mùa hè thì bạn nên chuẩn bị quần áo vải mềm và thaori mái, nhớ là mang theo áo khoác mỏng, khăn quàng. Còn nếu như mà đến vào mùa đông thì bạn nên mang theo áo khoác dày, quần áo ấm và găng tay, mũ…
Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị ổ cắm nếu bạn mang theo sạc điện thoại hay máy tính xách tay, dao cạo râu điện. Ổ cắm ở Hy Lạp thụt vào tường từ 3-4cm. Và chỉ có loại ổ cắm dẹp mới chui vào được. Bạn cần phải chú ý về điều này nhé.
3. Phương tiện đi lại ở Hy Lạp
Xe lửa: là phương tiện tốt nhất và rẻ nhất để đi lại xung quanh các thành phố, tuy nhiên hệ thống xe lửa khá hạn chế.
Xe buýt: Nếu di chuyển giữa các điểm ở trong thành  phố thì xe buýt nội địa là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Nơi đây với hệ thống xe buýt khá là tiện lợn và thoài mái, không những thế giá lại rẻ. Có cả xe buýt tuyến ngắn và tuyến dài, những lộ trình từ những thành phố chính đến các đảo.
 
Ô tô: Nếu bạn có giấy phép lái xe ô tô quốc tế, được chấp nhận lái xe tại đây. Bạn có thể thuê xe ô tô của các hãng cho thuê xe ở đây, bạn sẽ có những trải nghiệm đáng giá, bạn có thể nhìn ngắm cảnh đẹp ở các vùng nội địa và các đảo từ một góc nhìn khá thú vị.
Phà: Ở Hy Lạp có rất nhiều cảng lớn: cảng Piraeus, cảng Rafina và Lacrio…những cảng này tập trung rất nhiều thuyền, tàu bè. Đi phà bạn có thể đến được tất cả các hòn đảo tại Hy Lạp. Có rất nhiều chuyến phà trong ngày, đi rất tiện lợi.
Tham khảo thêm: vé máy bay đi Pháp khứ hồi để chiêm ngưỡng kinh đô ánh sáng này.
4. Lưu ý về mua sắm
Ở Hy Lạp cửa hàng có ở khắp mọi nơi. Chính vì thế mà bạn sẽ không cần lo lắng gặp vấn đề gì khi tìm kiếm những thứ cần. Nơi đây có những trung tâm thương mại khá là lớn và các cửa hàng mua sắm thông thường, các siêu thị nhỏ hoặc là các ki-ốt thường xuyên (periptero), cửa hàng tạp hóa và cửa hàng quà tặng. Ngoài ra còn có chợ trời và chợ thực phẩm mở ở nhiều khu vực.
Hầu hết các cửa hàng lớn chấp nhận thẻ tín dụng, nhưng những các cửa hàng tạp hóa nhỏ, các quán rượu xa xôi và trong chợ trời thì không, vì vậy hãy hỏi trước khi bạn mua.
Giờ mua sắm khác nhau ở Hy Lạp. Giờ mua sắm chung là: Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Bảy từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều; Thứ Ba, Thứ Năm, Thứ Sáu từ 9 giờ sáng đến 2 giờ chiều và từ 6 giờ chiều đến 9 giờ tối.
5. Lưu ý về giao tiếp
Hầu hết thì người Hy Lạp đều có quen thuộc với sự hiện diện của khách du lịch và họ sẽ giúp cho bạn nếu như mà bạn cần hướng dẫn hoặc là giải thích. Không chỉ có thế mà hầu hết thì các biển báo đường phố đều bằng tiếng Hy Lạp và tiếng Anh, vì vậy không có lý do gì để thực sự lo lắng về việc bị lạc.
 
Người Hy Lạp thân thiện hơn và háo hức giúp đỡ nếu bạn cố gắng nói một số tiếng Hy Lạp. Chỉ cần một vài từ đã là tốt, họ yêu thích điều đó khi nghe thấy một người lạ nói ngôn ngữ của họ. Vì vậy, hãy nói kalimera thay vì “chào buổi sáng” và efxaristo thay vì “cảm ơn”, và bạn sẽ thấy nụ cười tự hào lớn trên khuôn mặt của họ.
Người Hy Lạp thích du khách và cảm thấy tự hào chào đón họ, tuy nhiên họ nổi giận khi khách du lịch làm phiền họ.
Một cử chỉ bạn nên tránh ở Hy Lạp là moutza: tay mở rộng, năm ngón tay mở. Đây là một cử chỉ rất thô lỗ để thể hiện sự không chấp thuận. Đừng làm cử chỉ đó, người Hy Lạp sẽ xem nó rất xúc phạm.

Chia Sẻ Bài Viết

Bất kỳ bạn cần tìm kiếm vé máy bay giá rẻ, dù là ở Việt Nam hay nước ngoài, Phòng Vé VietNam Airlines sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin mới nhất và cần thiết nhất để đặt vé máy bay đi đà lạt. Không chỉ là thông tin về điểm đến, ẩm thực, văn hóa… vé máy bay đi sài gòn còn mang đến những điều mới mẻ giúp bạn trải nghiệm chuyến đi một cách hoàn hảo.

Chủ Đề Liên Quan

Previous
Next Post »
Mountain View