Đến Mexico khám phá món bánh Tamales vào ngày tết

tháng 1 03, 2019

Vào năm mới chính là lúc mà người người nhà nhà nấu các món ăn ngon để có thể cùng nhau tận hưởng hoặc là làm quà biếu tặng. Đặc biệt vào dịp năm mới cũng là lúc mà các nước thể hiện rõ rệt nhất bản sắc văn hóa của mình qua các món ăn riêng biêt. Đến với Mexico cũng không ngoại lệ khi có một món ngon được CNN liệt kê vào danh sách các món ăn ngày Tết độc đáo ở các nước. Món ngon đó có tên gọi là Tamales. Du lịch đến nơi đây với vé máy bay tết để khám phá món bánh độc đáo ở nơi đây.



Tamales gây ấn tượng ngay cái nhìn đầu tiên là phần vỏ bánh bên ngoài. Màu sắc vàng nhạt hay có thể nói là tái nhạt cùng với nhiều đường sọc chạy dọc song song. Nguyên liệu để gói bánh Tamales đó chính là vỏ bắp ngô, đây là loại vỏ mà hầu như đều bị vứt đi ở hầu hết các nước khác.
Cũng chính là nhờ tận dụng lại phần thường hay bỏ đi để gói bánh nên bánh Tamales rất dễ gây được sự chú ý của các du khách nước ngoài. Đặc biệt thì phần vỏ bắp ngô này sau khi mà được được hấp chính thì rất là thanh đạm và cũng không kém phần sang trọng khi mà được dọn lên bàn.

Để làm Tamales không hề khó và rất vui vì đây chính là dịp mà mọi người trong gia đình tụ họp lại với nhau để cùng gói bánh. Có lẽ chính vì đặc trưng này mà món bánh Tamales được xem là một món bánh truyền thống đại diện cho thời điểm tiễn đưa năm cũ và chào đón năm mới về trong sự đoàn viên gia đình và niềm vui lan tỏa.
Phần chuẩn bị vỏ gói rất nhanh gọn bởi người ta chỉ cần ra chợ mua một nhúm vỏ quả ngô với giá rẻ bèo về rửa sạch rồi cắt tỉa 2 đầu cho gọn và để ráo nước là được. Trong khi đó, khâu chuẩn bị phần nhân thì hơi tốn thời gian hơn.




Nhân bánh Tamales có thể là nhân ngọt, nhân mặn hoặc nhân chay tùy khẩu vị từng gia đình. Nhân ngọt thì thường được làm từ bột, hạt ngô, phô mai, gia vị… xay nhuyễn. Còn nhân mặn thì thường đa dạng hơn, ngoài phần bột ngô thì còn có các loại thịt gà, lợn, bò, ớt xanh, phô mai… cũng được ướp gia vị và băm nhuyễn. Nhân chay thì thường ưu tiên rau củ quả nhưng độ ngon cũng không thua kém gì hai loại nhân ngọt và mặn.
Sau khi mà phần lá gói và nhân thì được chuẩn bị xong thì đến khâu gói bánh. Khi mà kỹ năng gói bánh Tamales rất đơn giản và dễ hơn nhiều so với việc gói các loại bánh tét, bánh chưng, bánh ít ở Việt Nam. Bởi lúc này, người ta chỉ việc cho một lớp bột mỏng lên bánh, sau đó cho thêm phần nhân thịt, nhân ngọt hoặc nhân chay lên trên. Cuối cùng chỉ việc cuộn tròn phần vỏ ngô lại rồi túm chặt 2 đầu vỏ để nhân không tràn ra ngoài là được.
Sauk hi mà bánh đã được gói xong thì công đoạn cuối cùng là bỏ vào nồ hấp chín là được. Phần vỏ quả ngô ở bên ngoài khi mà được đun nóng sẽ bắt đầu lan tỏa ra mùi hương thơm thấm vào phần nhân bên trong và đồng thời bay khắp nhà bếp đánh thwucs mọi dạ dày đang đói bụng của cả gia đình.


Do công đoạn gói bánh Tamales dễ làm nên hầu như ai trong gia đình cũng có thể tham gia gói được. Do đó, hễ mỗi khi nhà nào có gói bánh Tamales thì đều rất rộn ràng bởi mọi người trong gia đình đều cùng nhau làm bánh tạo ra bầu không khí nhộn nhịp của thời khắc sắp qua năm mới rất vui.
Hãy thử tưởng tượng vào mỗi dịp năm mới cả gia đình ngồi quây quần bên nhau cùng nhau gói bánh Tamales, ngồi bên nồi hấp Tamales nóng hổi bốc khói và thưởng thức cùng nhau thì đúng là không gì tuyệt bằng. Xem đến đây, chúng ta chợt nhận ra rằng, văn hóa ẩm thực năm mới ở mỗi nước tuy có công thức nấu khác nhau nhưng chung quy lại vẫn là tạo điều kiện cho mọi người xum họp và xích lại gần nhau hơn bạn nhé.

Chia Sẻ Bài Viết

Bất kỳ bạn cần tìm kiếm vé máy bay giá rẻ, dù là ở Việt Nam hay nước ngoài, Phòng Vé VietNam Airlines sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin mới nhất và cần thiết nhất để đặt vé máy bay đi đà lạt. Không chỉ là thông tin về điểm đến, ẩm thực, văn hóa… vé máy bay đi sài gòn còn mang đến những điều mới mẻ giúp bạn trải nghiệm chuyến đi một cách hoàn hảo.

Chủ Đề Liên Quan

Previous
Next Post »
Mountain View