Vườn Carlton với vẻ đẹp tựa như thiên đường

tháng 12 19, 2018

Nơi đây được mệnh danh là một trong những thành phố đáng sống nhất trên thế giới. Melbourne nước Úc sở hữu rất nhiều công trình kiến trúc đặc sắc, tiêu biểu là vườn Carlton. Du lịch san ve may bay để đi đến thăm khu vường tuyệt đẹp này.
Vườn Carlton là di sản thế giới của UNESCO nằm ở rìa phía đông bắc của khu trung tâm thương mại, ngoại ô Carlton tại Melbourne, Victoria, Úc.
Khu vườn này có 3 đài phun nước quan trọng và nó cũng là trung tâm của khu vườn:“Đài phun nước Triển lãm” – là thiết kế dành riêng cho Cung Triển lãm Hoàng gia vào năm 1880 do nhà điêu khắc Joseph Hochgurtel thiết kế, “Đài phun nước Pháp” và “Đài phun nước Westgarth Drinking”. Trong đó, đài phun nước Westgarth Drinking là một trong ba đài phun nước tuyệt đẹp của Carlton.

Vườn Carlton chính là một ví dụ điển hình của thiết kế cảnh quan ở Victoria với những bãi cỏ rộng và đa dạng các loại cây trồng từ Châu Âu đến Châu Úc. Nó bao gồm cây rụng lá sồi Anh, dương trắng và cây lá kim. Không chỉ có vậy các loại thường xnah như là đa Moreton, cùng với đó là những luống hoa, cây hàng năm và cây bụi. Một mạng lưới các cây lót đường cũng được thiết kế trên con đường chính để làm nổi bật những đài phun nước và kiến trúc của tòa nhà triển lãm.

Ở khu vực phía bức của khu Vườn Carlton ở Úc có các bảo tàng, sân tennis, các kho bảo trì và sân chơi được thiết kế như là một mê cung Victoria. Mê cung này chính là nơi trẻ con địa phương đến chơi với đủ những trò chơi ưa thích của trẻ nhỏ như cầu trượt giàn leo và cả những ngóc ngách
Ngoài cảnh vật độc đáo, ở đây còn có hệ thống động vật hoang dã phong phú bao gồm thú có túi, các loại cú muỗi mỏ quặp. Phổ biến nhất là sáo nâu và mòng biển bạc.
Tham khảo thêm: vé máy bay đi Pháp khứ hồi để đến thăm đất nước xinh đẹp này trong dịp giáng sinh.

Khu công viên này rộng 64 mẫu và 24 hecta này gồm có các vườn cảnh cũng là nơi đặt Cung Triển Lãm Hoàng Gia và Bảo tàng Melbourne nơi đây thu hút khách du lịch hàng đầu nước Úc và nơi đây đã được công nhân là Di Sản Thế giới do có tính thẩm mỹ cao. Nơi đây cũng có tầm quan trọng trong đời sống khoa học và văn hóa của thành phố.

Còn gì tuyệt vời hơn khi mà dành những ngày cuối tuần để tản bộ quanh vườn và ngắm nhìn những vườn hoa, các hồ cảnh và những đài phun nước tuyệt đẹp trong một bầu không khí yên bình và thư thái.
Ngày nay, vườn Carlton là điểm đến không thể bỏ qua khi du khách đặt chân đến nước Úc xinh đẹp.

Chia Sẻ Bài Viết

Bất kỳ bạn cần tìm kiếm vé máy bay giá rẻ, dù là ở Việt Nam hay nước ngoài, Phòng Vé VietNam Airlines sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin mới nhất và cần thiết nhất để đặt vé máy bay đi đà lạt. Không chỉ là thông tin về điểm đến, ẩm thực, văn hóa… vé máy bay đi sài gòn còn mang đến những điều mới mẻ giúp bạn trải nghiệm chuyến đi một cách hoàn hảo.

Chủ Đề Liên Quan

Previous
Next Post »
Mountain View